Lai Châu: Cán bộ, giáo viên và học sinh sẽ được đo thân nhiệt mỗi ngày

Lai Châu: Cán bộ, giáo viên và học sinh sẽ được đo thân nhiệt mỗi ngày

 Theo đó, hàng ngày, các đơn vị phải tổ chức đo thân nhiệt cho cán bộ, giáo viên và học sinh trước khi vào dạy, học.

Ngoài những nội dung trên, công văn số 236/SGDĐT-VP, ngày 14/2 nêu rõ: Các Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; Các đơn vị trực thuộc Sở; Trung tâm GDNN-GDTX các huyện chuẩn bị các phương án tốt nhất để đón học sinh đi học trở lại; Thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Ngoài ra, cần theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của học sinh; kịp thời báo cáo về Sở GD&ĐT, các cơ sở y tế gần nhất các trường hợp nghi nhiễm và diễn biến phát sinh về dịch bệnh.

Các đơn vị triển khai ngay kế hoạch dạy và học bù cho học sinh trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch bệnh; không dồn ép, không cắt xén chương trình.

Bên cạnh đó, phải đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm. Tổ chức cho học sinh ăn theo suất ăn riêng, hạn chế sử dụng những đồ dùng chung tại các trường nội trú, bán trí và các trường có học sinh bán trú.

Sở GD&ĐT Lai Châu cũng chỉ đạo các đơn vị, đối với cán bộ, giáo viên, học sinh đi/đến/ở từ vùng có ổ dịch đã đến nơi cư trú, các đơn vị báo cáo Ban chỉ đạo và hướng dẫn cách ly theo quy định. Thời gian cách ly đảm bảo tối thiểu 14 ngày (tính từ ngày ra khỏi vùng dịch) mới được đến trường. Trong trường hợp không có triệu chứng của dịch bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ