Lai Châu: Cán bộ chấm thi không được phát tán nội dung bài thi của thí sinh lên facebook

GD&TĐ - Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng đã đến kiểm tra công tác chấm thi tại tỉnh Lai Châu – địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ trong những ngày diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia.

Ông Mai Văn Trinh gặp gỡ và trao đổi với cán bộ chấm thi của tỉnh Lai Châu
Ông Mai Văn Trinh gặp gỡ và trao đổi với cán bộ chấm thi của tỉnh Lai Châu
Đến thời điểm hiện tại Tổ chấm kiểm tra đã chấm được 360/3163 đạt 11,38%; có 1 bài lệch 0,5 điểm so với cặp chấm lần 1 do cặp chấm lần 1 cộng nhầm điểm thành phần.

Báo cáo với đoàn công tác, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu Đinh Trung Tuấn – khẳng định: Không vì điều kiện khó khăn do thiên tai, mưa lũ gây ra mà ảnh hưởng đến công tác chấm thi. Theo đó, công tác chấm thi được diễn ra theo đúng quy chế, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Riêng đối với môn tự luận – Ngữ văn, Sở GD&ĐT đã bố trí đủ cán bộ chấm thi (CBChT) để chấm đúng tiến độ đề ra. Công tác chấm thi diễn ra thuận lợi, đảm bảo nghiêm túc và bảo mật tuyệt đối.

“Chúng tôi cũng bố trí CBChT chấm lần thứ nhất và lần thứ hai ngồi ở 2 phòng chấm khác nhau và tổ chức thành 2 tổ chấm khác nhau theo nguyên tắc: Giáo viên không được chấm bài thi của học sinh trường mình dạy” – Giám đốc Đinh Trung Tuấn chia sẻ.

Đặc biệt, Sở cũng tổ chức chấm kiểm tra bài thi tự luận. Theo đó, Hội đồng thi đã bố trí đủ CBChT tự luận để thực hiện chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi của mỗi môn thi, theo tiến độ chấm của Ban Chấm thi đúng với quy định của Quy chế thi.

Trước khi chấm, Hội đồng thi đã tổ chức cho các thành viên của Tổ Chấm kiểm tra nghiên cứu, thảo luận đáp án, biểu điểm cùng với các tổ chấm thi. Lãnh đạo Ban Chấm thi lựa chọn ngẫu nhiên một số bài đã chấm (có thể chọn cả túi) hoặc chọn ra những bài có nghi vấn (được 2 CBChT cho điểm khác nhau nhiều trước khi thống nhất điểm,...) và giao cho Tổ Chấm kiểm tra để chấm kiểm tra.

Cuối mỗi buổi chấm thi hoặc khi cần thiết, Tổ trưởng Tổ Chấm kiểm tra báo cáo kết quả chấm kiểm tra, kiến nghị đề xuất với Trưởng Ban Chấm thi về những vấn đề cần điều chỉnh (nếu có) đối với các tổ chấm thi, đối với CBChT.

Các thành viên của Tổ Chấm kiểm tra chỉ trực tiếp làm việc với các tổ chấm thi có liên quan theo chỉ đạo của Trưởng Ban Chấm thi.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Mai Văn Trinh ghi nhận những nỗ lực vượt khó của Hội đồng thi tỉnh Lai Châu. Mặc dù bị ảnh hưởng của thiên tai, mưa lũ nhưng mọi công tác phục vụ kỳ thi và công tác chấm thi vẫn diễn ra theo đúng tiến độ, đảm bảo đúng quy chế.

Ông Trinh lưu ý thêm: Cán bộ chấm thi tuyệt đối không được phát tán nội dung bài thi của thí sinh ra bên ngoài, đặc biệt là không được đăng tải trên mạng xã hội, facebook. Mặt khác, cần thực hiện đầy đủ, đúng nguyên tắc khi hồi phách bài thi của thí sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.