Lai Châu: 353 trường vẫn dạy học bình thường vì dịch đang trong tầm kiểm soát

Lai Châu: 353 trường vẫn dạy học bình thường vì dịch đang trong tầm kiểm soát

Trao đổi với Báo GD&TĐ cách đây ít phút, NGƯT Đinh Trung Tuấn – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu cho biết thông tin trên.

Theo ông Đinh Trung Tuấn thì hiện nay tỉnh Lai Châu vẫn đang chủ động triển khai các biện pháp phòng và chống virus Corona. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn đang trong tầm kiểm soát của tỉnh. Cùng với việc phối hợp với các cấp, ngành trong phòng, chống dịch, Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu cũng đã thành lập đường dây nóng qua mạng Internet và có chỉ đạo cụ thể theo từng giờ.

“Ngày hôm qua, Sở GD&ĐT Lai Châu cũng đã ban hành văn bản chỉ đạo đến các Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc. Ngày mai, các đơn vị vẫn tái giảng bình thường. Các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên các đơn vị và học sinh các trường có biểu hiện nghi sốt, cúm sẽ được phép nghỉ và liên hệ ngay với các cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị. Hiện tại vẫn tiến hành học tập và giảng dạy bình thường. Trong những ngày tới, nếu diễn biến phức tạp thì lúc đó sẽ xin ý kiến của tỉnh để triển khai các bước tiếp theo phù hợp với điều kiện tình hình thực tế”, Giám đốc Sở GD&ĐT Lai Châu cho biết.

Hình ảnh học sinh tại xã Nậm Chà, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu đến lớp
Hình ảnh học sinh tại xã Nậm Chà, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu đến lớp 

Hôm qua (1/2), Sở GD&ĐT Lai Châu cũng có công văn yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn chủ động phối hợp với các cơ sở giáo dục thực hiện hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, phun thuốc khử khuẩn lớp học; theo dõi quản lý chặt chẽ tình hình sức khỏe của học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường; phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để có các biện pháp điều trị.

Sở GD&ĐT Lai Châu cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Lai Châu và của Sở trong chủ động phòng, chống dịch bệnh lây lan qua đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong trường học. Theo đó, ngay tiết chào cờ (thứ hai, ngày 3/2/2020), các trường học đồng loạt tổ chức tuyên truyền tới cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh về dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống.

Một lớp học Mầm Non tại điểm bản Huổi Mắn, xã Nậm Chà, huyện Nậm Nhùn
 Một lớp học Mầm Non tại điểm bản Huổi Mắn, xã Nậm Chà, huyện Nậm Nhùn

Các đơn vị trường học đồng loạt quán triệt tới cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh không chia sẻ, bình luận, đăng tải những thông tin không chính xác, chưa được kiểm chứng về dịch bệnh trên các trang mạng xã hội để tránh gây tâm lý hoang mang và hiểu không đúng về dịch bệnh. Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu các trường phổ biến để học sinh tuyên truyền tới gia đình nếu không thực sự cần thiết thì hạn chế thăm thân, làm ăn tại Trung Quốc vào thời điểm diễn ra dịch bệnh bởi Lai Châu là tỉnh giáp ranh với Trung Quốc.

Sở GD&ĐT Lai Châu cũng yêu cầu các trường không tổ chức các hoạt động trải nghiệm, thăm quan và các hoạt động khác ngoài nhà trường có tiếp xúc đông người để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ