Lạc trôi về cổ đại tại Di Hòa viên - Cung điện mùa hè của hoàng tộc nhà Thanh

Nằm cách trung tâm thành phố Bắc Kinh khoảng 10 km, Di Hòa Viên từng là khu vườn hoàng gia lớn nhất Trung Quốc. Đây là một khu vực rộng lớn với hồ, vườn và cung điện bao quanh Đồi Trường Thọ và Hồ Côn Minh.

Lạc trôi về cổ đại tại Di Hòa viên - Cung điện mùa hè của hoàng tộc nhà Thanh
lac troi ve co dai tai di hoa vien - cung dien mua he cua hoang toc nha thanh hinh anh 1

Di Hòa viên được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1750 bởi Hoàng đế Càng Long. Nó đã bị phá hủy phần lớn trong cuộc chiến năm 1860 và được khôi phục trên nền móng ban đầu vào năm 1886. Ngoài Tử Cấm Thành và Vạn Lý Trường Thành, du khách cũng nhất định không thể bỏ qua điểm đến này khi tới Bắc Kinh.

lac troi ve co dai tai di hoa vien - cung dien mua he cua hoang toc nha thanh hinh anh 2

Di Hòa viên là 1 trong 7 di sản thế giới của UNESCO nằm ở khu vực Bắc Kinh. Nó được UNESCO công nhận năm 1998 và được coi là một kiệt tác của thiết kế vườn cảnh quan Trung Quốc.

lac troi ve co dai tai di hoa vien - cung dien mua he cua hoang toc nha thanh hinh anh 3

Những ngọn đồi và hồ nước kết hợp cùng hành lang, hội trường, cung điện, đền thờ và cầu để tạo thành một quần thể hài hòa với giá trị thẩm mỹ nổi bật.

lac troi ve co dai tai di hoa vien - cung dien mua he cua hoang toc nha thanh hinh anh 4
lac troi ve co dai tai di hoa vien - cung dien mua he cua hoang toc nha thanh hinh anh 5

Di Hòa viên là khu vườn hoàng gia lớn nhất và được bảo tồn tốt nhất ở Trung Quốc và cả trên thế giới. Tên gọi của nó trong tiếng Trung có nghĩa là vườn hòa bình yên tĩnh.

lac troi ve co dai tai di hoa vien - cung dien mua he cua hoang toc nha thanh hinh anh 6

Được xây dựng xung quanh Đồi Trường Thọ và Hồ Côn Minh, Di Hòa viên là một khu phức hợp rộng lớn gồm các khu vườn, cung điện, hồ và đồi.

lac troi ve co dai tai di hoa vien - cung dien mua he cua hoang toc nha thanh hinh anh 7

Thời xưa, giữa trời mùa hè nóng bỏng ở Bắc Kinh, các thành viên hoàng tộc rất thích những khu vườn xinh đẹp của cung điện mùa hè này. Không chỉ cảnh quan mà cả các thiết kế của Di Hòa viên cũng là những ví dụ điển hình nhất trong số tất cả các khu vườn cổ.

lac troi ve co dai tai di hoa vien - cung dien mua he cua hoang toc nha thanh hinh anh 8

Hồ Côn Minh trong Di Hòa viên được tạo ra bằng cách mở rộng một hồ nước hiện có để tái tạo lại hình ảnh Hồ Tây nổi tiếng Hàng Châu, nơi truyền cảm hứng cho các nhà thơ, học giả và nghệ sĩ nổi tiếng từ thế kỷ IX. Hồ Côn Minh rộng khoảng 2 km2 và nó chiếm 3/4 tổng diện tích của khuôn viên cung điện.

lac troi ve co dai tai di hoa vien - cung dien mua he cua hoang toc nha thanh hinh anh 9

Du khách được khuyến khích thử một lần đi thuyền trên hồ Côn Minh. Một chuyến đi mất khoảng 10 phút trên những chiếc thuyền rồng, được trang trí đầy màu sắc, cho phép bạn tận hưởng cảnh quan hấp dẫn với tốc độ chậm của thuyền.

lac troi ve co dai tai di hoa vien - cung dien mua he cua hoang toc nha thanh hinh anh 10

Hành lang dài trong Di Hòa viên ở Bắc Kinh, Trung Quốc, có chiều dài 728m và được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ. Nó được chia nhỏ bởi các thanh ngang thành 273 phần.

lac troi ve co dai tai di hoa vien - cung dien mua he cua hoang toc nha thanh hinh anh 11

Được sử dụng như một lối đi dạo hoàn hảo dọc theo hồ, hành lang dài là một phòng trưng bày nghệ thuật độc đáo, với hơn 14.000 bức tranh về phong cảnh, hoa, chim, hình người và những câu chuyện được vẽ trên dầm và trần nhà, tạo thêm một điểm nhấn cho nơi được bao quanh bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời.

lac troi ve co dai tai di hoa vien - cung dien mua he cua hoang toc nha thanh hinh anh 12

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Di Hòa viên là vào khoảng tháng 9, tháng 10. Mùa thu ở đó mát mẻ, không quá lạnh cũng không quá nóng. Mùa hè thường nóng, hay có mưa và mùa đông có thể khá lạnh.

Hầu hết mọi người dành ít nhất nửa ngày ở đây, có rất nhiều thứ để xem và tận hưởng trong các khu vườn, tòa nhà và đường thủy.

lac troi ve co dai tai di hoa vien - cung dien mua he cua hoang toc nha thanh hinh anh 13
Theo Danviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ