Lạ lùng cuộc thi "người ngẩn ngơ nhất" kéo dài suốt 90 phút ở Hàn

Nếu như bạn muốn tránh xa những áp lực, bộn bề từ cuộc sống hằng ngày thì Space Out là một cuộc thi khá đặc biệt mà bạn sẽ thấy thích nó nếu như đã tham gia.

Lạ lùng cuộc thi "người ngẩn ngơ nhất" kéo dài suốt 90 phút ở Hàn
La lung cuoc thi

Cuộc thi lạ đời xuất phát từ Hàn Quốc.

Một vài tuần trước, vào một buổi chiều chủ nhật tại công viên Ichon sông Hàn ở Seoul, Hàn Quốc đã diễn ra cuộc "tranh tài" để đoạt lấy danh hiệu người "ngẩn ngơ" giỏi nhất. Đây là nội dung chính của cuộc thi Space Out lạ đời xuất hiện tại Hàn Quốc từ năm 2014.

Space Out là một môn thể thao, mà người tham gia "giải đấu" này trong thời gian 90 phút sẽ không được phép làm gì ngoài nhìn vào khoảng không, không được phép nhìn đồng hồ hoặc di chuyển xung quanh quá nhiều.

Người có nhịp tim ổn định nhất được đánh giá là người chiến thắng. Nếu có ai đó ngủ, cười hay sử dụng các đồ công nghệ, thí sinh đó sẽ lập tức thua cuộc.

Nghe lạ đời là thế nhưng Space Out lại nhận được sự yêu thích và được tổ chức mỗi năm tại Hàn Quốc với mục đích thúc đẩy một cuộc sống tự do, bình yên, tạm thời tránh xa những căng thẳng, áp lực từ đời sống thường ngày.

La lung cuoc thi

Cuộc sống bận rộn chính là động lực khiến người ta tham gia cuộc thi này.

Nghệ sĩ WoopsYang – người sáng lập ra môn thể thao này cho biết, mục đích của Space Out là làm chậm lại bộ não của con người, để cho não được nghỉ ngơi, thư giãn sau những khoảng thời gian bị cuốn vào guồng quay của cuộc sống.

Bên cạnh những yếu tố cạnh tranh, WoopsYang nói rằng cô cũng thấy sự kiện này như một phần của nghệ thuật trình diễn. Cuộc thi được tổ chức vào một buổi bận rộn trong ngày tại một địa điểm bận rộn của thành phố để làm nổi bật sự tương phản giữa một nhóm người làm hoàn toàn không làm gì và những người bận rộn quay cuồng với công việc.

"Cách tốt nhất để xem cuộc thi này là từ một trong những tòa nhà cao tầng xung quanh, nhìn xuống. Bạn sẽ có thể nhìn thấy một mảnh ghép sự tĩnh lặng giữa tất cả sự sôi nổi của thành phố" - WoopsYang chia sẻ.

Cuộc tranh tài này được hỗ trợ bởi Hội đồng thành phố Seoul và thu hút hơn 1.500 người nộp đơn trực tuyến để có thể được tham gia cuộc thi này.

Mục tiêu của Hội đồng thành phố chính là: "Hãy để não của chúng ta thoát khỏi tình trạng quá tải thông tin từ điện thoại thông minh, TV hoặc máy tính và hãy chỉ thư giãn mà không nghĩ ngợi gì".

La lung cuoc thi

Crush đã tham gia và giành chiến thắng tại Space Out 2016.

Vào cuộc thi Space Out tổ chức vào năm 2016, chàng rapper nổi tiếng Crush đã tham gia và "xuất sắc" giành được vị trí cao nhất của cuộc tranh tài này.

Crush cho biết: "Tôi mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần khi chuẩn bị cho album mới, vì vậy tôi chỉ muốn nghỉ ngơi một thời gian. Sự kiện này rất tốt cho những người có chứng đau nửa đầu hoặc hay có những suy nghĩ phức tạp".

Theo PNNews/Thethaovanhoa

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.