Kỳ vọng sức trẻ tạo chuyển biến tích cực cho xã hội

GD&TĐ - Sau 5 ngày cuối tháng 5 diễn ra các hoạt động gặp gỡ, trao đổi sôi nổi với nhiều diễn giả và khách mời chuyên gia danh tiếng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Úc – Việt đã khép với chủ đề thảo luận về “Tầm nhìn 2030” cho Úc và Việt Nam, được điều phối bởi bà Julianne Cowley – Tổng Lãnh sự Úc tại Việt Nam.

Các đại biểu Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Úc - Việt 2019
Các đại biểu Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Úc - Việt 2019

Buổi tiệc tối thân mật tối ngày 29/5 đã đón những vị khách đặc biệt: Ngài Craig Chittick - Đại sứ Úc tại Việt Nam; ông Trần Phước Anh – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Tp.HCM cùng hơn 200 khách mời là các đại diện cấp cao của các doanh nghiệp kết nối thương mại Úc – Việt Nam.

Đại biểu Eric Hà, CEO Student Life Care
 Đại biểu Eric Hà, CEO Student Life Care

Hai cựu đại biểu của AVYLD 2017 - Phillip Nguyễn và Hương Đặng - đã lần lượt chia sẻ về dự án xã hội Loreto Việt Nam và Hopebox, nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách tham dự thông qua hoạt động quyên góp gây quỹ.

Xuyên suốt Diễn đàn, 20 nhà lãnh đạo trẻ đã có cơ hội lắng nghe về cơ hội và thử thách chung đang đặt ra cho bối cảnh kinh tế - xã hội – con người tại Việt Nam, Úc và trên toàn thế giới.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh tại buổi thảo luận về giảm sự bất bình đẳng về giới tính
Bà Tôn Nữ Thị Ninh tại buổi thảo luận về giảm sự bất bình đẳng về giới tính 

Các chủ đề như: Phương thức kinh doanh bền vững và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc giảm thiểu bất bình đẳng; Bình đẳng giới; Giáo dục chất lượng đã nhận được sự đồng cảm sâu sắc từ các nhã lãnh đạo trẻ, thông qua quan điểm chia sẻ trực diện, sát với thực tế từ các diễn giả: Bà Tôn Nữ Thị Ninh - Chủ tịch - Quỹ Hòa bình & Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh và Phó Chủ tịch, Ủy ban Hòa bình Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Vân - Đồng sáng lập và Chủ tịch - Imagtor; Đại tá Nerolie McDonald - Tùy viên Quốc phòng Úc tại Việt Nam và Lào.

Hơn 200 bạn trẻ tham dự Diễn đàn Lãnh đạo trẻ cùng hướng tới tương lai bền vững
Hơn 200 bạn trẻ tham dự Diễn đàn Lãnh đạo trẻ cùng hướng tới tương lai bền vững 

Liên quan đến chủ đề “Bình đẳng giới”, quan điểm cho rằng “Bình đẳng giới không tự nhiên mà có, không phải cứ giàu lên là có, bình đẳng giới cần tâm huyết và sự phấn đấu của hầu hết thành phần xã hội” nhận được sự ủng hộ toàn diện từ các đại biểu và khách mời.

Kết thúc Diễn đàn, các đại biểu trẻ mang theo mình cam kết thực hiện vai trò và tận dụng sức ảnh hưởng để tạo ra những chuyển biến tích cực cho xã hội với những ý tưởng dự án sẽ kéo dài trong 6 tháng tới sau khi Diễn đàn kết thúc, hướng đến 4 mục tiêu trọng tâm: Lòng can đảm trong vai trò lãnh đạo; Tư duy kinh doanh bền vững; Bình đẳng giới, Tương lai cho giáo dục.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ