Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM đáp ứng 20.000 giường đón người cách ly tập trung

Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM đáp ứng 20.000 giường đón người cách ly tập trung

Tại cuộc họp, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, TP chính thức trưng dụng ký túc xá của ĐHQG TP.HCM làm nơi cách ly tập trung với tổng dự kiến khoảng 20.000 giường.

Trong sáng nay (19/3), Bộ Tư lệnh TP đã tăng cường 400 quân sang KTX để hỗ trợ các công tác chuẩn bị sử dụng làm khu cách ly tập trung. Chiều nay, dự kiến 2.000 giường tại đây sẽ sẵn sàng để đón các trường hợp vào cách ly. Cuối tuần KTX  sẽ có 10.000 giường để phục vụ cho việc cách ly. Trong 10 ngày tới sẽ đạt công suất có 20.000 giường được chuẩn bị cho công tác cách ly tập trung.

Trong ngày hôm qua TP đã đưa hơn 850 trường hợp về lưu trú tại khu nội trú của Trung tâm GD Quốc phòng -An ninh của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Sở Y tế cũng thông tin thêm, TP đã chủ động chuẩn bị các phương án điều trị, cụ thể gồm Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi 300 giường bệnh đã đi vào hoạt động và đang điều trị 8 bệnh nhân; Bệnh viện Cần Giờ có 300 giường bệnh sẵn sàng cho công tác điều trị chuyên sâu các trường hợp nhiễm bệnh CoVid-19 do các bác sĩ của Bệnh viện Nhiệt đới phụ trách chuyên môn. 

Thành phố sẵn sàng chuẩn bị kịch bản với 1.000 giường Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2. Và có kịch bản cuối cùng là chuyển toàn bộ bệnh nhân của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới sang bệnh viện khác để dành toàn bộ cơ sở 500 giường cho bệnh nhân Covid.

Về bộ kít thử, thành phố đã sẵn sàng 3.000 bộ kit xét nghiệm nhanh; trong tháng 3 sẽ có thêm 10.000 bộ, tháng 4 có thêm 20.000 bộ... để sẵn sàng đối phó khi dịch bệnh lan nhanh. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...