Kỳ thi vào lớp 10 ở Hải Phòng: Bất ngờ bài thi tăng 6,5 điểm sau phúc khảo

GD&TĐ - Trong kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT An Dương vừa qua có 6 học sinh làm đơn xin phúc khảo bài thi môn Toán. Kết quả phúc khảo được Sở GD&ĐT Hải Phòng công bố ngày 7/7 gây bất ngờ khi cả 6 em được điều chỉnh tăng điểm, thậm chí có học sinh được tăng 6,5 điểm.

Kỳ thi vào lớp 10 ở Hải Phòng: Bất ngờ bài thi tăng 6,5 điểm sau phúc khảo

Ngày 7/7, Hội đồng phúc khảo bài thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020 đã công bố điểm phúc khảo của 6 em học sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT An Dương gồm:

Nguyễn Đăng H. (THCS Bắc Sơn) từ 3,50 lên 8,25 điểm;

Nguyễn Viết Bảo H. (THCS Ngô Gia Tự) từ 4,50 lên 6,75 điểm;

Trần Quang H, (THCS Nguyễn Bá Ngọc) từ 2,50 lên 7,75 điểm;

Cao Phương H. (THCS Quán Toan) từ 6,50 lên 9,00 điểm;

Lê Ngọc H. (THCS Quốc Tuấn) từ 4 lên 5,75 điểm;

Đoàn Thị Ngọc H. (THCS Đặng Cương) từ 1,75 lên 8,25 điểm.

Đáng chú ý, cả 6 học sinh phúc khảo bài thi đều được điều chỉnh tăng điểm cao bất ngờ. Trong đó, bài thi của em Đoàn Thị Ngọc H. (THCS Đặng Cương) được tăng 6,5 điểm.

Kết quả phúc khảo trên khiến nhiều người hoài nghi về sự khách quan, công tâm của Hội đồng chấm phúc khảo.

“Tại sao lại có việc tăng điểm cao vút lên như vậy? Trách nhiệm của cán bộ chấm thi có để xảy ra sai sót?”, một phụ huynh hoài nghi.

Trao đổi với PV Báo GD&TĐ, ông Đỗ Văn Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng xác nhận thông tin trên là có thật. Ông Lợi cho biết, số điểm điểu chỉnh sau phúc khảo cho các học sinh là do nhầm lẫn điểm của các học sinh ở lần chấm đi đầu phách và thân bài không khớp nhau). Ông cũng cho biết, đang làm báo cáo về việc này và sẽ thông tin đến báo chí sau.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ