Kỹ sư về hưu mua Boeing 727 làm… nhà ở

Bruce Campbell mua một chiếc Boeing 727 cũ vào năm 1999 và tự sửa sang nó thành ngôi nhà mơ ước. Ông cho rằng máy bay chở khách cũ có thể chịu được tốc độ gió lớn, chịu lửa và có kết cấu bền vững nên rất phù hợp để sử dụng làm nhà.

Kỹ sư về hưu mua Boeing 727 làm… nhà ở
Thay vì xây nhà đất như nhiều người, Bruce Campbell – một kĩ sư về hưu 65 tuổi người Mỹ lại quyết định làm nhà trên một nền tảng kì lạ hơn: thân máy bay cũ.
Thay vì xây nhà đất như nhiều người, Bruce Campbell – một kĩ sư về hưu 65 tuổi người Mỹ lại quyết định làm nhà trên một nền tảng kì lạ hơn: thân máy bay cũ.
Kỹ sư về hưu mua Boeing 727 làm… nhà ở - ảnh 1Năm 1999, ông Campbell (sống tại Portland, Oregon, Mỹ) đã bỏ tiền mua một chiếc máy bay Boeing 727 cũ để… làm nhà. 
Kỹ sư về hưu mua Boeing 727 làm… nhà ở - ảnh 2Chiếc máy bay nằm trên mảnh đất rộng 10 mẫu mà Campbell từng mua khi ông 20 tuổi với giá 23.000 USD.
Kỹ sư về hưu mua Boeing 727 làm… nhà ở - ảnh 3Ông nói: “Gỗ là một vật liệu xây dựng kinh khủng. Trong khi đó, máy bay chở khách lại có thể chịu được tốc độ gió lớn, chịu lửa và có kết cấu bền vững nên rất phù hợp để sử dùng làm nhà.”
Kỹ sư về hưu mua Boeing 727 làm… nhà ở - ảnh 4Vốn là một kỹ sư, ông Campbell có thể tự mình sửa sang chiếc máy bay mà không cần tốn quá nhiều tiền thuê thợ. 
Kỹ sư về hưu mua Boeing 727 làm… nhà ở - ảnh 5Tổng cộng, ông đã tiêu khoảng 220.000 USD (tương đương 4,9 tỉ đồng) cho việc “xây dựng” căn nhà mơ ước của mình, rẻ hơn nhiều so với xây nhà.
Kỹ sư về hưu mua Boeing 727 làm… nhà ở - ảnh 6Chiếc máy bay này cung cấp cho ông Campbell một không gian sống rộng gần 100 mét vuông, sau khi đã được loại bỏ hết ghế hành khách. Ông cũng thường xuyên yêu cầu khách đến chơi phải bỏ giầy và đi tất hoặc dép trong nhà để tránh làm bẩn chiếc máy bay của ông.
Kỹ sư về hưu mua Boeing 727 làm… nhà ở - ảnh 7Trên ngôi nhà máy bay của Campbell có máy giặt, bồn rửa mặt, bồn tắm… 
Kỹ sư về hưu mua Boeing 727 làm… nhà ở - ảnh 8Ông không thường xuyên nấu ăn mà chỉ chủ yếu ăn đồ hộp hoặc thức ăn chế biến sẵn. Đôi lúc ông sử dụng máy nướng bánh và lò vi sóng để hâm nóng thức ăn.
Kỹ sư về hưu mua Boeing 727 làm… nhà ở - ảnh 9Buồng lái được ông tận dụng làm “phòng công nghệ”, nơi ông đặt các thiết bị công nghệ của mình.
Kỹ sư về hưu mua Boeing 727 làm… nhà ở - ảnh 10Ngoài ra, ông Campbell còn hi vọng có thể mua một chiếc máy bay lớn hơn, ví dụ như một chiếc Boeing 747-400 cũ để tiếp tục “xây” thêm một ngôi nhà nữa ở Miyazaki, Nhật Bản – nơi ông thường lui đến. 
Kỹ sư về hưu mua Boeing 727 làm… nhà ở - ảnh 11Sau đó, ông sẽ dành 6 tháng trong năm sống ở Mỹ và 6 tháng sống ở Nhật Bản.
Theo TPO

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ