Kỷ niệm ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào

GD&TĐ - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975 – 2/12/2017), tối ngày 30/11/2017, Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức Lễ kỷ niệm dành cho các em Lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường.

Kỷ niệm ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào

Trong chương trình, những điệu múa truyền thống, lời ca, tiếng hát đã ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng của nhân dân các bộ tộc Lào dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân cách mạng Lào đã đứng lên đấu tranh giành thắng lợi và giải phóng dân tộc, khai sinh nước CHDCND Lào. Những điệu múa truyền thống đặc sắc, những ca khúc ca ngợi tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt – Lào đã được các em Lưu học sinh Lào thể hiện.

Chúc mừng nhân dân các bộ tộc Lào nói chung và các em Lưu học sinh Lào nói riêng trong buổi lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh Lào, PGS.TS Nguyễn Đình Thọ – Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Mối quan hệ hữu nghị, truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào đã trở thành mối quan hệ mẫu mực, thủy chung hiếm có trong quan hệ quốc tế, thành tài sản chung vô giá của hai dân tộc.

Đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào là một trong những yêu cầu đặc biệt quan trọng trong nội dung hợp tác toàn diện giữa hai nước, giúp nước bạn Lào có nguồn nhân lực chất lượng cao ngang tầm với yêu cầu mới của sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Trường Đại học Hà Tĩnh tự hào là đơn vị uy tín đào tạo số lượng Lưu học sinh Lào đang theo học đông nhất cả nước với gần 2.000 em. PGS.TS Nguyễn Đình Thọ mong muốn các em Lưu học sinh Lào cố gắng học tập tốt, rèn luyện tốt để trở về xây dựng đất nước Lào ngày càng giàu mạnh, góp phần xây đắp tình hữu nghị Việt – Lào.

Nhân dịp này, Trường Đại học Hà Tĩnh đã trao tặng giấy khen dành cho các Lưu học sinh Lào đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ