Kỹ năng sống - Giáo dục yêu thương cho hơn 700 học sinh ở Hải Dương

GD&TĐ - Chiều 6/12, Trung tâm khoa học giáo dục và đào tạo Đức Trí (Trung tâm Đức Trí) phối hợp với trường Tiểu học Cẩm Chế (huyện Thanh Hà, Hải Dương) tổ chức chương trình "Ngoại khóa Kỹ năng sống với chủ đề Giá trị yêu thương" nhằm giúp các em học sinh hiểu được những bài học về tình yêu thương.

Cô Nguyễn Thị Quỳnh Yến - Hiệu trưởng trường tiểu học Cẩm Chế.
Cô Nguyễn Thị Quỳnh Yến - Hiệu trưởng trường tiểu học Cẩm Chế.

Dự buổi ngoại khóa có đại diện thầy cô giáo là quản lý các trường tiểu học trên địa bàn huyện Thanh Hà như: Hồng Lạc, Việt Hồng, Liên Mạc, Thanh Lang, Tân Việt, Trường Thành, Kim Đính…

Về phía trường tiểu học Cẩm Chế có cô Nguyễn Thị Quỳnh Yến - Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo và hơn 700 học sinh trường tiểu học Cẩm Chế tham dự.

Sau phần văn nghệ chào mừng là những câu chuyện vô cùng cảm động nói về Mẹ của các thầy cô Trung tâm Đức Trí chia sẻ. Qua câu chuyện ấy đã lấy đi rất nhiều những giọt nước mắt không chỉ học sinh mà còn cả các vị đại biểu cùng các thầy giáo, cô giáo trường tiểu học Cẩm Chế.

Học sinh trường tiểu học Cẩm Chế hào hứng tại buổi ngoại khóa kỹ năng sống.
Học sinh trường tiểu học Cẩm Chế hào hứng tại buổi ngoại khóa kỹ năng sống. 

Đặc biệt là câu chuyện "Bà Mẹ một mắt" đã phần nào đánh thức được những trái tim non trẻ đã hơn một lần, dù vô tình hay cố ý làm buồn lòng cha mẹ, bởi đây là câu chuyện về lòng biết ơn sâu sắc nghĩa tình.

Qua câu chuyện đã gửi tới các em học sinh thông điệp của sự thành công trong cuộc sống, đó là: quan tâm, giúp đỡ, lòng biết ơn, tự giác và sự hi sinh, với hy vọng các em sẽ cố gắng học tập, cố gắng vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô và không từ bỏ những ước mơ, hoài bão của mình.

Cô Nguyễn Thị Quỳnh Yến - Hiệu trưởng trường tiểu học Cẩm Chế nhấn mạnh, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh là nhiệm vụ quan trọng của các nhà trường trong giai đoạn hiện nay.

“Tôi hy vọng chuyên đề ngoại khóa này sẽ đem đến sự trải nghiệm sâu sắc và gắn kết yêu thương toàn thể đại gia đình trường Tiểu học Cẩm Chế.

Buổi ngoại khóa học sinh đã học được rất nhiều điều đó là sự trân trọng những gì mình đang có, hiểu được tấm lòng của bố mẹ ông bà, cô giáo đã dành tặng cho các bạn và các bạn đã cùng nhau  hứa sẽ học tập tốt để xứng đáng con ngoan trò giỏi…”, cô Nguyễn Thị Quỳnh Yến nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ