Kỳ III: Chuyện ly kỳ từ cựu thành viên các giáo phái

GD&TĐ - Hai thành viên của Nhà thờ Cựu ước, danh tính vẫn được giữ kín, đã báo cáo rằng đây là một giáo phái với một tín ngưỡng riêng biệt, đã bị bóp méo, nơi đã diễn ra nhiều vụ bạo lực và lạm dụng. 

Kỳ III: Chuyện ly kỳ từ cựu thành viên các giáo phái

Nhà thờ Cựu ước

Một trong số các phụ nữ từ giáo phái này kể lại từ những năm 1990, các phụ nữ trong giáo phái đều trở thành nạn nhân của nạn lạm dụng tình dục cũng như sự ghẻ lạnh, bắt nạt. Người phụ nữ này và mẹ của cô đã buộc phải trốn khỏi giáo phái.

Một nhân viên điều tra về trường hợp lạm dụng ở giáo phái này cho biết đó là một trong những điều ông lo ngại nhất. Việc lạm dụng và bạo lực đã trở thành một nạn dịch trong giáo phái và tồn tại trong một thời gian dài.

Những người phụ nữ chỉ trích sự thiếu công bằng từ cách điều hành “gia trưởng và không công khai” của người “thủ lĩnh tâm linh”, từ đó những kẻ bạo hành đã được dung túng, bảo vệ và ngày càng hoành hành hơn.

Giáo phái này duy trì những nguyên tắc vô cùng cực đoan. Nam và nữ “thụ thụ bất thân”, không được phép giao tiếp. Những người phụ nữ không được cắt tóc và được rao giảng rằng vị trí cũng như nhiệm vụ của họ chỉ là sinh nở.

Trong các gia đình thuộc giáo phái hoàn toàn không có đài phát thanh hay tivi. Một kẻ lạm dụng tên là Jonathan John Edwad Belches, sống tại Masterton, New Zealand, đã bị kết tội về 10 tội phạm tình dục đối với một cô gái kể từ khi cô mới 8 tuổi cho đến khi cô tròn 16 tuổi.

Nhà thờ Baptist Westboro

Lauren Drain nhanh chóng trở thành “con chiên ghẻ” của gia đình khi cô gái bị tẩy chay khỏi Nhà thờ Baptist Westboro. Việc trục xuất này có nguyên nhân là do cô gái đã “liều lĩnh” đặt ra câu hỏi về học thuyết của nhà thờ.

Nhà thờ Baptist Westboro được biết đến với nhiều bài diễn văn đầy thù hận, đặc biệt chống lại người LGBT, chống người Công giáo, người Mỹ và các chính trị gia.

Nhà thờ này được biết đến một cách rộng rãi như một giáo phái bao gồm những kẻ chất chứa lòng căm ghét và đã tham gia các hoạt động chống người đồng tính từ những năm 1990 như vụ đàn áp các hoạt động của giới đồng tính ở vườn hoa Gage, biểu tình phản đối người đồng tính tại các đám tang quân đội, tổ chức phá hoại các đám tang người nổi tiếng và các sự kiện công cộng, biểu tình chống người Do Thái và người Công giáo, có hành động xỉ nhục quốc kỳ Mỹ...

Trong một bản khai, Lauren kể lại cô đã chỉ ra những điểm không nhất quán trong học thuyết của giáo phái với cha mẹ mình và vấp phải sự phản đối dữ dội. Cô bị gọi là kẻ phản bội và gian dối. Lauren cũng tiết lộ rằng, Nhà thờ Baptist Westboro đã sử dụng các thủ thuật đáng sợ để ngăn cản các thành viên rời đi bằng cách đe dọa rằng Đức Chúa trời sẽ trừng phạt và giết chết các con chiên phạm tội bất tuân.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ