Kỳ II: Bê bối Hoàng gia Anh

GD&TĐ - Edward “Thomas” Jones không phải là người hâm mộ phụ nữ, nhưng lại có sở thích kỳ quặc với nữ hoàng Victoria. Từ khi còn là một đứa trẻ, người đàn ông này đã nhiều lần lẻn vào cung điện Buckingham và từng bị bắt 3 lần khi thực hiện hành vi này (trong khi đó, Edward Jones tuyên bố đã lẻn vào tất cả 4 lần).

Kỳ II: Bê bối Hoàng gia Anh

Kẻ đột nhập kỳ quặc

Năm 1838, khi mới khoảng 14 tuổi, Jones đã xâm nhập cung điện Buckingham qua đường ống khói. Cậu ta bị một người khuân vác phát hiện tại sảnh Hoa cương.

Sau một cuộc rượt đuổi, Jones bị cảnh sát tóm tại phố St James, với đồ lót của nữ hoàng Victoria nhét trong túi quần và sau đó phải ra trước tòa án của cảnh sát Hoàng gia.

Qua thẩm vấn, Jones tiết lộ người ta mới biết rằng Jones bị ám ảnh bởi việc đột nhập Hoàng cung và đã nhiều lần thổ lộ ý định này với ông chủ là một nhà thầu khoán xây dựng.

Mặc dù đã phạm tội lấy cắp đồ của nữ hoàng cùng một thanh kiếm chỉ huy trưng bày trong cung điện, nhưng Jones được tòa án tha bổng.

Ngày 20/11/1840, 9 ngày sau khi nữ hoàng Victoria sinh con đầu lòng là công chúa Victoria, Jones lại tiếp tục trèo tường bao quanh tòa cung điện, ở khoảng giữa đường tới đồi Hiến pháp, tiếp cận cung điện và rồi rời đi mà không bị phát hiện. Ngày 1/12/1840, Jones lại thực hiện hành vi xâm nhập.

Ngay sau nửa đêm, nữ gia sư của hoàng tộc là Baroness Lehzen đã phát hiện ra Jones dưới gầm chiếc ghế sofa trong phòng quần áo của nữ hoàng. Jones bị bắt lần thứ hai. Người cha của Jones cầu xin tha tội cho con với lý do Jones bị mất trí, nhưng ông không thành công.

Jones phải vào nhà trừng giới. Vụ đột nhập năm 1840 đã gây chấn động lớn. Chính quyền, Hoàng gia và công chúng đều lo ngại bởi vụ việc diễn ra ngay sau khi nữ hoàng hạ sinh công chúa.

Nhiều thế lực đã tạo sức ép để buộc Jones tham gia hải quân trước khi Jones được trả tự do từ nhà tù Tothill Fields vào ngày 2/3/1841.

Chỉ vài ngày sau khi được tự do, ngày 15/3 cùng năm, Jones lại xâm nhập vào một căn hộ Hoàng gia và bị lực lượng cảnh sát nước ngoài canh gác cung điện bắt giữ. Lần này, Jones bị kết án 3 tháng tù khổ sai. Lần đột nhập thứ 3 này khiến Hoàng gia Anh vô cùng lo lắng.

Sau khi được trả tự do lần thứ hai, Jones lại ứng xử bất thường. Anh ta dứt khoát không chịu trình diện hàng tuần, mặc dù được gợi ý sẽ được nhận 4 bảng cho mỗi lần trình diện. Chỉ một thời gian ngắn, người ta lại bắt quả tang Jones lảng vảng quanh cung điện Buckingham.

Lần này, Jones lại được gửi vào hải quân và đã phục vụ trên nhiều con tàu, trong đó bao gồm tàu HMS Warspite, HMS Inconstant và HMS Harlequin.

Sau 1 năm, Jones mới có cơ hội từ Portsmouth về London. Như một thói quen kỳ quặc, ngay lập tức Jones mò tới cung điện và tiếp tục bị bắt giữ và gửi lại tàu.

Lần cuối cùng người dân Anh còn nghe về Jones trên báo chí là năm 1844, khi được giải cứu trên con tàu giữa Tunis và Algiers.

Chính phủ Anh buộc phải bắt giữ và lưu đày người đàn ông này tới Brazil, nhưng bằng cách nào đó, Jones đã trở lại và tiếp tục bị bắt. Lần này, ông ta bị ngồi tù trên một con tàu giữa đại dương trong suốt 6 năm.

Sau khi được thả, Jones tiếp tục phạm tội đột nhập trộm cắp, lại bị bắt và bị di lý tới Australia. Dường như mọi biện pháp đối với Jones đều vô dụng. Ông ta tiếp tục trở lại Anh cho đến khi người em ruột thuyết phục được Jones trở lại Australia và làm mõ tòa tại Perth.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ