Kỳ 2: Bí hiểm thế giới tàu ngầm

GD&TĐ - Ngày 30/4/1918, đoàn thủy thủ của chiếc U-boat UB-85 của Đức đang bị chìm đã sẵn sàng đầu hàng trước một chiếc tàu tuần tra của Anh.

Kỳ 2: Bí hiểm thế giới tàu ngầm

UB-85

 Viên sĩ quan chỉ huy của Đức, Đại úy Krech, đã kể một câu chuyện kỳ lạ về lý do tại sao họ không kháng cự. Theo lời sĩ quan này, đêm hôm trước, khi chiếc UB-85 nổi lên, một “quái thú lạ” đã trồi lên khỏi nước và gắn vào boong tàu, trọng lượng khổng lồ của nó khiến con tàu gần như bị chìm. Theo Krech, con quái vật có “đôi mắt to trong một hộp sọ đầy sừng”. Thuyền viên bắt đầu bắn vào bên hông nó và cuối cùng làm tổn thương con vật, đủ để làm giảm độ bám của nó. Con quái vật rời khỏi con tàu, nhưng boong tàu bị hư hại đến mức chiếc UB-85 không thể lặn xuống được nữa.

Năm 2016, xác tàu UB-85 đã được phát hiện, khiến người ta lại đặt ra câu hỏi về những gì có thể đã xảy ra vào năm 1918. Liệu đó có phải là một con quái vật biển, hay cái gì khác? Tuy nhiên, các nhà sử học gần đây đã phát hiện ra một cuộc trò chuyện với một thành viên đoàn thủy thủ khác nói về những gì có thể đã thực sự xảy ra: Rõ ràng, Krech có một lò sưởi được lắp đặt trong các khu của các sĩ quan. Các loại cáp cho lò sưởi này chạy qua một cửa kín nước, làm cho nó dễ bị ngập lụt. Có khả năng là câu chuyện của Krech chỉ là một “con quái vật biển đánh chìm tàu ngầm của tôi” vì lý do riêng nào đó, mặc dù các nhiều người ưa thích câu chuyện này vẫn khăng khăng rằng nó là một con quái vật giống như một con Kraken trong truyền thuyết vùng Bắc Âu.

Tàu H.L. Hunley

Bức tranh minh họa dưới đây được vẽ từ hơn 1 thế kỷ trước, miêu tả cảnh một thợ lặn giúp kéo tàu ngầm miền Nam H.L. Hunley - con tàu ngầm chiến đấu đầu tiên từng đánh chìm tàu chiến của đối phương. Con tàu ngầm này biến mất cùng ngày nó đánh chìm tàu USS Housatonic, ngày 17/2/1864.

Khi khai quật con tàu, các thợ lặn bị ấn tượng bởi cảnh tám bộ xương, mỗi bộ xương dường như vẫn đang điều hành một bộ phận của tàu ngầm. Có vẻ như không ai trong số họ được báo động về vụ chìm tàu, hoặc có hành động di chuyển. Điều gì có thể đã khiến họ ở lại con tàu đang chìm và hoàn toàn được bảo tồn trong một hình ảnh hành động kỳ lạ?

Câu trả lời mà các nhà khoa học tìm thấy là tàu H.L. Hunley bị nổ tung bởi những ngư lôi của mà nó mang theo. Những trái ngư lôi này được kích hoạt sau vụ đâm vào tàu Housatonic - cú đâm mạnh đến mức khiến toàn bộ thủy thủ đoàn bất tỉnh. Cái chết đột ngột khiến toàn thể thủy thủ đoàn giữ nguyên tư thế hoạt động suốt 136 năm, cho đến khi được phát hiện. Tàu H.L. Hunley chìm chỉ cách xác tàu Housatonic khoảng 300 mét. (Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ