Kon Tum: Yêu cầu xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân để phá rừng

GD&TĐ - Liên quan đến vụ phá rừng tại xã biên giới Đắk Long, UBND huyện Đắk Glei (Kon Tum) đã có văn bản đề nghị các tập thể và cá nhân có liên quan làm bản tự kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật.

Rừng bị phá tại xã Đắk Long
Rừng bị phá tại xã Đắk Long

UBND tỉnh Kon Tum cũng có văn bản gửi Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND huyện Đắk Glei tổ chức kiểm điểm và xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan đối với các đơn vị trực thuộc chưa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, để tình trạng khai thác gỗ trái phép xảy ra tại xã Đắk Long.

Trước đó, báo GD&TĐ phản ánh về trình trạng phá rừng tại xã biên giới Đắk Long. Đoàn kiểm tra liên ngành gồm: kiểm lâm, biên phòng, xã Đắk Long đã tiến hành kiểm tra và phát hiện, tại tiểu khu 132 (thôn Đắk Tu, xã Đắk Long) do UBND xã Đắk Long quản lý có hơn 15,2m3 gỗ quy tròn các loại bị đốn hạ. Trong đó gỗ tròn 7 lóng với khối lượng hơn 14,8 m3, gỗ xẻ 2 hộp với khối lượng hơn 0,3m3.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.