Kon Tum: “Hố tử thần” xuất hiện trên quốc lộ, người dân hoảng sợ

GD&TĐ - Mặt đường Quốc lộ 14 xuất hiện hố sâu hơn 1m và bị khoét vào trong lòng đường gần 4m khiến người dân vô cùng hoang mang, lo tính mạng bị đe dọa.

Mặt hố có đường kính gần 1m, sâu hơn 1m và bị khoét sâu 3-4m vào lòng đường.
Mặt hố có đường kính gần 1m, sâu hơn 1m và bị khoét sâu 3-4m vào lòng đường.

Theo người dân phản ánh, vào chiều ngày 5/11 trên Quốc lộ 14 (đoạn qua đường Phan Đình Phùng, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) bỗng xuất hiện một hố sâu khoảng 1m, đường kính trên mặt gần 1m khiến mọi người vô cùng hoang mang.

Theo chị T.T.K (người dân sinh sống gần đó) cho hay, khu vực này mỗi khi mưa xuống thường xuyên xảy ra ngập. Nước chảy lênh láng trên mặt đường và gây ngập vào sân, vườn nhà người dân.

Cũng theo người này khoảng 1 tuần trước tại điểm xuất hiện "hố tử thần" đã xảy ra sụt lún. Tuy nhiên bên phía công ty đường bộ đã đến tiến hành chắp vá, sửa chữa.

"Hôm trước thấy bên công ty sửa chữa, chắp vá đường tôi cứ nghĩ chỉ là ổ gà. Tuy nhiên hôm qua bỗng dưng đoạn đó bị sụp hẳn xuống.

Chúng tôi không biết nguyên nhân do mưa hay chất lượng con đường. May mắn hôm qua mọi người phát hiện kịp và cắm cây cảnh báo nếu không chẳng biết chuyện gì có thể xảy ra.

Chúng tôi mong muốn các cơ quan ban ngành nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và khắc phục để người dân chúng tôi và người đi đường yên tâm tham gia giao thông.", bà K. lo lắng nói.

Công ty đang tiến hành khắc phục sự cố sụt lún.
  Công ty đang tiến hành khắc phục sự cố sụt lún.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng 6/11, đoạn đường bị sụp có đường kính miệng hố gần 1m, phía dưới bị xói sâu khoảng 3-4m trong lòng đường. Không những thế hố sâu khoảng hơn 1m so với mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nếu không được xử lý triệt để.

Hiện nhân viên Công ty Cổ phần Quản lý và Sửa chữa đường bộ Kon Tum đang tiến hành cắm biển cảnh báo và khắc phục sự cố.

Theo một đại diện Công ty Cổ phần Quản lý và Sửa chữa đường bộ Kon Tum cho biết, vị trí xuất hiện hố sụt lún là ở Km 1547 + 970 Quốc lộ 14 (đường Phan Đình Phùng).

Theo vị này, nguyên nhân ban đầu được xác định là do mối nối giữa hai miệng cống thoát nước bị hở. Khi nước chảy qua bị phun ra gây xói lở đất dưới nền đường. Hiện đơn vị đang tiến hành sửa chữa, khắc phục.

Còn ông Võ Pháp, Phó Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ III.4 Kon Tum cho biết, chi cục đã nắm được sự việc. Hiện Chi cục đang đôn đốc đơn vị bảo trì nhanh chóng kiểm tra nguyên nhân và khắc phục sự cố để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trong quá trình di chuyển. "Đường này khai thác lâu nay, có thể do mùa mưa nên gây xói, sạt lở", ông Pháp nói.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ