"Tuýt còi" ngân hàng ép khách mua bảo hiểm nhân thọ

Ngân hàng Nhà nước vừa chỉ đạo rà soát hoạt động bán bảo hiểm và xử lý nghiêm trường hợp ép khách mua bảo hiểm nhân thọ khi vay vốn.

Trong văn bản chỉ đạo mới đây, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu ngân hàng thương mại khi cho vay không được bắt buộc khách mua bảo hiểm nhân thọ và các loại bảo hiểm khác.

Nhân viên ngân hàng cũng phải giải thích cụ thể để khách hiểu đúng quyền lợi, cũng như các điều kiện, điều khoản thanh toán đi kèm.

Văn bản "nhắc nhở" của Ngân hàng Nhà nước được ban hành trong bối cảnh nhiều ngân hàng thương mại đang đẩy mạnh việc bán bảo hiểm kèm theo khoản vay.

Nhiều khách vay phản ánh dù không có nhu cầu nhưng vẫn phải mua bảo hiểm nhân thọ để việc giải ngân được thuận lợi và không bị chịu mức lãi suất cao.

Việc mua bảo hiểm nhân thọ đối với nhiều người vay chỉ nhằm "đối phó" với các điều kiện mà ngân hàng đưa ra. Do vậy, các chuyên gia cho rằng kênh bán chéo bảo hiểm đang khiến hình ảnh bảo hiểm nhân thọ trở nên "xấu xí" và lệch lạc trong mắt người dùng.

Theo Vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…