Tuyển lao động sang Hàn: Ưu tiên tố chất kiên nhẫn và điềm tĩnh

GD&TĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In mới đây, hai bên đã ký kết nhiều văn kiện nhằm tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, trong đó tập trung hợp tác, đẩy nhanh chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực công nghiệp chế tạo, phụ trợ, ô tô, cơ khí, dệt may, điện tử... 

Tuyển lao động sang Hàn: Ưu tiên tố chất kiên nhẫn và điềm tĩnh

Điều này đã thúc đẩy các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia đầu tư mạnh hơn vào Việt Nam, vì vậy nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp sẽ tăng mạnh hơn trong thời gian tới.

Tăng mạnh nhu cầu nhân sự

Từ tháng 10/2017, Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KITA) đã ký kết với Navigos Group là tập đoàn quốc tế chuyên về các dịch vụ nhân sự, trong việc hỗ trợ người lao động Việt Nam nói tiếng Hàn tìm được công việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Đây là một chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam nhanh chóng tìm được nguồn nhân lực thích hợp. Thông qua ký kết này, phía Navigos Group đã gửi thư mời cho các ứng viên tiềm năng tham gia các hội chợ việc làm do KITA và Navigos Group đồng tổ chức.

Qua dịch vụ của Navigos Group, doanh nghiệp Hàn Quốc có nhu cầu tuyển dụng đã tăng đến con số hàng nghìn nhân sự. Riêng năm 2017, số lượng công việc đăng tuyển đã tăng thêm khoảng 25% so với năm 2016.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã có nhu cầu tuyển dụng tăng cao bắt đầu từ năm ngoái trở lại đây và đang có xu hướng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Các ngành nghề như: Hành chính/Thư ký; Sản xuất; Tài chính/Đầu tư; Kế toán; Điện/Điện tử hiện các doanh nghiệp Hàn đang có nhu cầu tuyển dụng cao. Các vị trí thuộc nhóm đầu đang được đăng tuyển trên cơ sở dữ liệu của chúng tôi như: Kế toán; Kinh doanh; Thông dịch viên; Xuất nhập khẩu; Quản lý sản xuất; Nhân viên Kỹ thuật.

Cơ hội được đào tạo và phát triển

Các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng rất chú trọng đầu tư vào phát triển nguồn nhân lực, đây cũng là một trong những cam kết giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong văn kiện đã ký gần đây. Và đây chính là cơ hội để người lao động được đào tạo phát triển, rèn luyện thái độ trong công việc và tiếp thu tư duy liên tục đổi mới từ các doanh nghiệp này.

Ông Mr. Gaku Echizenya, Tổng Giám đốc của Navigos Group Việt Nam cho biết, do đặc thù của các doanh nghiệp Hàn nên họ rất ưu tiên những ứng viên có tính cách linh hoạt, có khả năng chịu được áp lực công việc, đặc biệt những người kiên nhẫn và điềm tĩnh. Tại nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc, sự phù hợp về văn hóa được ưu tiên hơn kinh nghiệm làm việc.

Đối với những ứng viên có mong muốn làm việc tại doanh nghiệp Hàn, ngoài những tố chất tiềm năng đã nêu trên thì văn hóa thể hiện sự tôn trọng cấp trên tại nơi làm việc là nét rất đặc trưng, cần chú ý. Ngoài ra, ứng viên nói được tiếng Hàn cũng có lợi thế hơn so với các ứng viên khác.

Doanh nghiệp Hàn Quốc rất coi trọng sự trung thực và tín nhiệm nên trong quá trình phỏng vấn và đối chứng thông tin, các ứng viên nên trung thực tuyệt đối về kinh nghiệm, bằng cấp, mức lương trước đây...

Mức lương tại doanh nghiệp Hàn Quốc cũng tương tự với mặt bằng lương chung của toàn quốc. Theo đó, cấp bậc ứng viên có kinh nghiệm được trả vào khoảng 251 – 500 đô la, cấp quản lý vào khoảng 701 – 1000 USD.

Ngành công nghệ thông tin có nhiều vị trí được doanh nghiệp Hàn trả mức lương cao hơn so với những ngành nghề khác, theo đó 20% số lượng công việc IT tại doanh nghiệp Hàn có mức lương 501 – 700 USD; 25% số lượng công việc có mức lương 701 – 1.000 USD; và 6% là mức từ 1.000 – 2.000 USD.

Mức lương trung bình của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, tỉnh Bắc Ninh là nơi có mức lương trung bình cao nhất, vào khoảng 418 USD; Hà Nội xếp vị trí thứ hai với mức lương trung bình vào 402 USD. TPHCM và Bình Dương có mức lương trung bình xấp xỉ nhau lần lượt là 368 USD và 369 USD.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...