Tìm giải pháp thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững ở Việt Nam

GD&TĐ - Ngày 18/10, tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân diễn ra Hội thảo khoa học quốc tế “Sản xuất và tiêu dùng bền vững”. Hội thảo do Trường ĐH KTQD phối hợp với Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương, tổ chức.

Phó hiệu trưởng Trần Thị Vân Hoa phát biểu đề dẫn hội thảo
Phó hiệu trưởng Trần Thị Vân Hoa phát biểu đề dẫn hội thảo

Phát biểu đề dẫn hội thảo, Phó hiệu trưởng Trường ĐH KTQD Trần Thị Vân Hoa nhấn mạnh, nền kinh tế Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức và môi trường, để vượt qua thách thức và có được nền kinh tế phát triển bền vững, vấn đề sản xuất và tiêu dùng bền vững trong toàn bộ nền kinh tế càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, các nhà hoạch định chính sách, các giảng viên ở các cơ sở GD-ĐT đại học trong và ngoài nước thẳng thắn trao đổi, chia sẻ thông tin, quan điểm, công trình nghiên cứu và kinh nghiệm để thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững trong quá trình phát triển KT-XH ở các quốc gia nói chung và Việt Nam nói riêng.

Hội thảo có sự tham dự của nhiều đại biểu, nhà khoa học quốc tế
Hội thảo có sự tham dự của nhiều đại biểu, nhà khoa học quốc tế

Sau 6 tháng chuẩn bị, Ban tổ chức Hội thảo đã nhận hơn 40 bài viết, sau quá trình phản biện, 30 bài viết đã được chọn đăng trong kỉ yếu hội thảo. Các bài viết tập trung vào các nhóm vấn đề chính: kinh nghiệm quốc tế về sản xuất và tiêu dùng bền vững; thực trạng sản xuất và tiêu dùng bền vững ở Việt Nam hiện nay; những giải pháp thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững trong các ngành và lĩnh vực ở Việt Nam. Nhiều bài viết tập trung làm rõ các khía cạnh khác nhau có liên quan đến sản xuất và tiêu dùng bền vững như sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, việc quản trị trải nghiệm khách hàng, tạo lập và kiểm soát chuỗi cung ứng bền vững, sản xuất nông nghiệp bền vững, chính sách năng lượng, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, hành vi mua sắm xanh…

Các tham luận trong hội thảo sẽ được ban tổ chức tổng hợp thành báo cáo kiến nghị gửi cho các cơ quan có liên quan với mục tiêu thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững ở Việt Nam trong thời gian tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.