Thành lập "Quỹ vì Trường Sa thân yêu"

Thành lập "Quỹ vì Trường Sa thân yêu"

(GD&TĐ)-Ngày 19/4, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định thành lập và hoạt động "Quỹ vì Trường Sa thân yêu".

"Quỹ vì Trường Sa thân yêu" là nguồn kinh phí huy động tự nguyện (không bắt buộc) từ đóng góp, hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, cá nhân trong và ngoài nước để góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội, cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân huyện Trường Sa và nhà giàn DKI nhằm từng bước giảm bớt khó khăn về vật chất và tinh thần cho quân và dân huyện Trường Sa.

Quỹ huy động sự đóng góp tự nguyện của các doanh nghiệp mọi thành phần kinh tế và các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, cá nhân trong và ngoài nước.

Thủ tướng giao Bộ Quốc phòng thành lập Ban Chỉ đạo "Quỹ vì Trường Sa thân yêu" do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng là Trưởng ban, các thành viên gồm đại diện của các Bộ, ngành và địa phương liên quan. Ban chỉ đạo quỹ có con dấu riêng, tài khoản riêng tại Kho bạc nhà nước.

Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng các cơ quan, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cơ quan đoàn thể các cấp, doanh nghiệp và các cơ quan báo chí có trách nhiệm tuyên truyền, vận động và tổ chức cho các đơn vị, cá nhân tham gia đóng góp vào "Quỹ vì Trường Sa thân yêu".

Lập Phương

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.