Ngành GD Quảng Bình thiệt hại hơn 80 tỷ đồng

Ngành GD Quảng Bình thiệt hại hơn 80 tỷ đồng
Ngày 11/10, HS nhiều nơi của Quảng Bình đã đi học trở lại. ảnh Internet
Ngày 11/10, HS nhiều nơi của Quảng Bình đã đi học trở lại. ảnh Internet

Toàn tỉnh có 284 trường và cơ sở giáo dục bị ngập, trong đó có 205 trường và cơ sở ngập nặng. Nhiều trường đã bị trôi bàn ghế, thiết bị dạy học. Hầu hết các trường đều bị phủ bùn, một số trường bị bùn lấp từ 15-20cm... Tổng thiệt hại toàn ngành ước tính trên 80 tỷ đồng.

Đến 12/10, còn một số cơ sở giáo dục chưa thể hoạt động trở lại như xã Tân Hóa (Minh Hóa), xã Sơn Trạch, Liên Trạch (huyện Bố Trạch) và một số cơ sở ở huyện Tuyên Hóa…

Sở GD-ĐT Quảng Bình cho biết, sau đợt lũ này, nhiều học sinh không còn sách vở, quần áo, dụng cụ... để trở lại trường. Nhiều gia đình cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục cũng đang gặp khó khăn khi nhà, tài sản, vật dụng gia đình bị trôi, hư hỏng nặng...

Trước mắt, Sở chỉ đạo các cơ sở giáo dục bằng nội lực kết hợp sự hỗ trợ của chính quyền các cấp, đoàn thể, phụ huynh học sinh khắc phục khó khăn, từng bước ổn định việc dạy và học, đồng thời có biện pháp tích cực hỗ trợ học sinh sớm được trở lại trường. Tổ chức tiêm phòng dịch cho học sinh vùng ngập lụt, đề phòng các bệnh dịch lây lan, phát triển.

Cán bộ công nhân viên toàn ngành giáo dục tỉnh Quảng Bình đã ủng hộ 1 ngày lương để giúp các em học sinh vùng lũ. UBND tỉnh đã huy động 1.000 thanh niên, quân đội, công an, các cấp, đoàn thể, các hội cùng nhà trường khắc phục hậu quả lũ lụt trong thời gian nhanh nhất, phấn đấu sau 20/10 toàn bộ các cơ sở giáo dục trở lại hoạt động bình thường.

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, các nhà xuất bản… hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị, sách vở, học cụ, đồ dùng, đặc biệt là hỗ trợ sách, vở cho học sinh vùng ngập sâu, tạo điều kiện cho các em  có điều kiện sớm được trở lại trường.

PV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.