Bản in

Kinh tế - Xã hội

Thứ Sáu, 9/3/2018 08:30

Nâng cao vai trò phụ nữ nông thôn qua chương trình “Chị NEST”

Chị Đặng Thị Nga (trái) là một trong những “Chị NEST” ở tỉnh Hải DươngChị Đặng Thị Nga (trái) là một trong những “Chị NEST” ở tỉnh Hải Dương

GD&TĐ - Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh triển khai chương trình “Chị NEST”, nhằm giúp cho chị em phụ nữ tại nông thôn nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, từng bước nâng cao thu nhập, làm chủ cuộc sống.

Chương trình có ý nghĩa hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của Chính phủ, đồng thời nâng cao vai trò và vị thế của phụ nữ nông thôn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội nói chung và xây dựng nông thôn mới nói riêng,

Chương trình “Chị NEST” đã thu hút sự tham gia của 800 chị em phụ nữ ở 120 xã tại 6 tỉnh miền Bắc là: Thái Bình, Hải Dương, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Ninh Bình tham gia.

Năm 2018 Nestlé VN tiếp tục mở rộng chương trình đến 21 tỉnh thành cả nước, dự kiến thu hút thêm 2.500 chị em tại 400 xã.

Nòng cốt của “Chị NEST” là nhóm hội viên Hội Phụ nữ xã, được cung cấp, trang bị thông tin cần thiết về dinh dưỡng, sức khỏe, về sản phẩm, sau đó sẽ trở thành đại diện của Nestlé mang những kiến thức này giới thiệu cho chị em phụ nữ và hộ gia đình trong xã.

Bên cạnh việc tạo thêm thu nhập cho lao động nữ tại nông thôn, hoạt động này còn mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, nhằm nâng cao vai trò và đóng góp của phụ nữ nông thôn, trong công cuộc xây dựng nông thôn mới...

T. Toàn