Kết nối nhà khoa học về “Nghiên cứu phân tích dữ liệu cho đô thị tương lai”

GD&TĐ - Nằm trong khuôn khổ Chương trình Kết nối Nhà khoa học (Researcher Links) được tài trợ bởi Quỹ Newton, ĐH Aston (Vương quốc Anh), Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh (VNUK) và Sở KH-CN Đà Nẵng vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Nghiên cứu phân tích dữ liệu cho đô thị tương lai” (DAFCR 2018), tại Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh (158A Lê Lợi, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Kết nối nhà khoa học về “Nghiên cứu phân tích dữ liệu cho đô thị tương lai”

Tập trung vào việc nghiên cứu các phương pháp, kỹ thuật và ứng dụng mới của lĩnh vực phân tích dữ liệu vào phát triển bền vững các thành phố ở Vương quốc Anh, Việt Nam và nhiều quốc gia ASEAN khác.

Bốn chủ đề chính được thảo luận trong ba ngày diễn ra hội thảo DAFCR 2018, từ 11 - 13/7, gồm: Phân bổ và quản lý tài nguyên cho phát triển đô thị; Điều hướng giao thông ở các thành phố lớn; Cá nhân hóa dịch vụ y tế; Giám sát và theo dõi phản hồi của công chúng về chính sách và sự kiện.

Kết nối các nhà nghiên cứu trẻ và các nhà nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực khoa học dữ liệu ở Việt Nam, Vương quốc Anh và các nước trong khu vực Đông Nam Á. DAFCR 2018 là cơ hội để các nhà nghiên cứu cùng học hỏi lẫn nhau và tiến tới cộng tác lâu dài.

Khoảng 40 nhà nghiên cứu làm việc trong các lĩnh vực như thị giác máy tính, xử lý tín hiệu, mô hình hóa tách tử, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, phân tích thông tin xã hội, mô hình hóa toán học, mạng phức tạp kết hợp khoa học xã hội… sẽ cùng thảo luận và tìm ra các hướng nghiên cứu tiềm năng trong việc xây dựng các thành phố tương lai, nhằm góp phần cải thiện các khía cạnh về phát triển kinh tế, an sinh xã hội và chất lượng môi trường sống đô thị. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ