Hàn Quốc: Tuyến đường sắt đặc biệt phục vụ Olympic Pyeongchang 2018

GD&TĐ - Ngày 11/12, Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, vào trung tuần tháng 12/2017, Tổng công ty đường sắt quốc gia Hàn Quốc KORAIL sẽ chính thức đưa vào vận hành tuyến đường sắt đặc biệt Kyeongkang phục vụ Thế vận hội mùa đông PyeongChang Olympic 2018 (sẽ diễn ra từ ngày 9 - 25/2/2018)

Tỉnh Gangwon của Hàn Quốc là nơi tổ chức Thế vận hội mùa đông PyeongChang Olympic 2018
Tỉnh Gangwon của Hàn Quốc là nơi tổ chức Thế vận hội mùa đông PyeongChang Olympic 2018

Dự kiến hoạt động từ ngày 2/1 - 25/3/2017, tuyến đường sắt cao tốc Kyeongkang KTX sẽ chạy thẳng từ khu vực Seoul và các tỉnh lân cận là Gangwon-do, Gyeonggi-do (khu thủ đô của Hàn Quốc) đến khu vực bờ biển phía đông của Hàn Quốc; trong đó tỉnh Gangwon là nơi tổ chức Thế vận hội mùa đông PyeongChang Olympic 2018.

Trước đây, khi chưa có tuyến Kyeongkang, nếu hành khách muốn di chuyển từ khu thủ đô của Hàn Quốc đến tỉnh Gangwon-do hay khu bờ biển phía Đông phải mất hơn 3 tiếng đi tàu hỏa và xe buýt khi đi bằng tàu cao tốc, còn nếu sử dụng tàu thường thì mất đến 6 tiếng. Bởi vậy, hành trình du lịch sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều về mặt thời gian.

Nếu đi bằng tuyến Kyeongkang KTX, khi muốn đến thành phố Gangneung, tỉnh Gangwon-do, nếu hành khách xuất phát từ ga Seoul sẽ mất 1 tiếng 54 phút và nếu đi từ ga Cheongnyangni sẽ mất 1 tiếng 26 phút. Nhờ vậy việc tham quan khu vực thủ đô trong 1 ngày trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tuyến đường sắt cao tốc Kyeongkang KTX sẽ chạy từ ga Seoul và Cheongnyangni (Seoul) với tần suất 18 chuyến/ngày từ thứ 2 đến thứ 5 và 26 chuyến/ngày vào các ngày cuối tuần, từ thứ 6 đến Chủ nhật. Với tần suất này, ước tính sẽ có khoảng 19.000 lượt khách di chuyển mỗi ngày thông qua đường tàu Kyeongkang.

Hàn Quốc: Tuyến đường sắt đặc biệt phục vụ Olympic Pyeongchang 2018 ảnh 1
Trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông PyeongChang Olympic 2018, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của khách tham quan, KORAIL cũng tăng số lượng ghế ngồi cho hành khách. Đặc biệt hơn, với các du khách chưa đặt trước phòng nghỉ gần khu vực thi đấu Olympic, KORAIL cũng có chính sách cung cấp các chuyến tàu KTX vào khung giờ phù hợp.

Cũng trong thời gian diễn ra PyeongChang Olympic và Paralympic 2018 vào tháng 2/2018, chương trình mở rộng tuyến đường sắt cao tốc Kyeongkang KTX từ Ga số 2 tại Sân bay quốc tế Incheon đến thẳng Gangneung với 16 chuyến tàu/ ngày sẽ được áp dụng nhằm tạo điều kiện cho khách du lịch đến sân bay có thể di chuyển đến thẳng địa điểm tổ chức thi đấu Olympic.

Ngoài ra, Tổng cục du lịch Hàn Quốc KTO cho biết đã kết hợp với Tổng cục đường sắt quốc gia phát hành Thẻ đường sắt đặc biệt mang tên “PyeongChang Korail Pass” tiện dụng dành riêng cho khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Thẻ này được mở bán từ ngày 10/10/2017 đến 10/01/2018 tại các trạm vé của KORAIL trên toàn quốc và trên website chính thức của KORAIL. Thẻ được áp dụng cho các tàu chạy trên tuyến đường sắt Kyeongkang từ ngày 01/02/2018 đến 25/03/2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ