Hà Tĩnh: Tiếng nổ lớn trong lòng đất khiến nhiều nhà dân rung lắc

GD&TĐ - Một tiếng nổ bất thình lình xảy ra trên địa bàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã làm nhiều nhà dân bị rung lắc, người dân hoang mang lo lắng.

Hiện tượng động đất xẩy ra trên địa bàn một số xã thuộc huyện Kỳ Anh.
Hiện tượng động đất xẩy ra trên địa bàn một số xã thuộc huyện Kỳ Anh.

Sáng 18/10, ông Lê Đình Đức, Trưởng công an xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, vào khoảng 6h15 phút sáng cùng ngày, người dân trên địa bàn xã nghe tiếng nổ lớn trong lòng đất, sau tiếng nổ phát ra thì nhà cửa bị rung lắc. 

"Tiếng nổ lớn khiến nhiều người dân nghĩ là nổ mìn, nhưng qua kiểm tra đó là một hiện tượng động đất. Ban đầu xảy ra ở Kỳ Xuân, sau đó lan sang 2 xã lân cận là Kỳ Phú và Kỳ Tiến. Rất may động đất nhẹ nên không có thiệt hại về người và tài sản”, ông Đức nói. 

Hiện tượng rung lắc nhẹ đã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng
 Hiện tượng rung lắc nhẹ đã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng

Theo ông Đức, đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra động đất nên khiến người dân hoang mang lo lắng. 

Theo ông Ngô Đức Hợi, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiến cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận có dư chấn động đất xảy ra ở xã Kỳ Xuân và các 2 xã lân cận đã khiến nhà cửa của người dân bị rung lắc nhẹ. Bước đầu chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.