Đừng nhốt con trong nhà!

Đừng nhốt con trong nhà!

(GD&TĐ) - Một thời tuổi thơ xưa với những trưa hè lang thang đường phố bắt ve, chơi trốn tìm, chơi con quay hay nhảy dây hẳn vẫn nằm đâu đó trong tâm hồn của những bậc cha mẹ bây giờ, thế nhưng, lại là ước ao khó trở thành hiện thực của trẻ em hiện nay.

123
Vui hè với những hoạt động bổ ích

“Gói” tuổi thơ trong 4 bức tường

Đường xá đông đúc, bụi bẩn, nắng nóng, không an toàn… là hàng loạt lý do để các phụ huynh ngày nay “nhốt” con trong nhà.

Trẻ em giờ chỉ gói gọn trong hành trình: Đi học ở trong trường, lớp, sân chơi của các em không có hoặc nếu có thì cũng được bố trí ở trong nhà; ở nhà thì quanh quẩn trong phòng chơi đồ chơi, xem ti vi, chơi điện thoại, ipad… Thậm chí, nếu các bé được ra ngoài chơi cũng thường vào các trung tâm thương mại, khu game trong nhà…

Tuổi thơ của trẻ em thành phố dường như chỉ gói gọn trong 4 bức tường. Nếu so về điều kiện vật chất, trẻ em thành phố có thể sung sướng hơn nhưng thực tế, kiến thức về cuộc sống, về thiên nhiên và các kỹ năng cơ bản sinh tồn của các em thì hoàn toàn thiếu hụt.

Mẹ bé Thái An 4 tuổi (Quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Nhiều khi muốn bố trí cho con ra ngoại thành hoặc đi công viên thôi để hiểu biết hơn về cuộc sống tự nhiên nhưng công việc công ty quá bận rộn, tôi không thể thu xếp được. Nghĩ cũng thương con suốt ngày chỉ biết có đến lớp rồi về nhà thôi, thành “gà công nghiệp” mất…!”

Bố bé Minh Việt (Quận Long Biên, Hà Nội) cũng bồi hồi khi nhớ về tuổi thơ: “3 - 4 tuổi bọn tôi đã biết trốn ngủ trưa đi lang thang chơi cùng các anh chị, đủ trò nghịch ngợm luôn. Tôi cũng được các anh dậy bơi cho ngay từ hồi đó.” Thế nhưng anh lại giãy nảy lên khi nhắc đến con trai: “Không cho đi được đâu, ở ngoài đường giờ nguy hiểm lắm.”

Hãy cho con được khám phá

Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng, trẻ em là những thiên tài và những gì các em học được trong các năm đầu đời sẽ là những kinh nghiệm, những kiến thức ăn sâu vào tiềm thức cũng như sẽ mở ra cho các em những niềm đam mê trong công việc và cuộc sống sau này.

Hiện nay, nhiều trường, ngay từ bậc mầm non, đã có định hướng dạy dỗ các em cách thức để khám phá thiên nhiên, học hỏi các kỹ năng sống trong một môi trường trong sạch và an toàn. Trong số đó, được nhiều phụ huynh quan tâm đến hiện nay chính là hệ thống trường Vinschool của tập đoàn kinh tế hàng đầu tại Việt Nam hiện nay – Vingroup.

Bên cạnh cơ sở vật chất vượt trội với trang thiết bị hiện đại và môi trường sư phạm chuẩn mực, hệ thống trường học Vinschool còn xây dựng chương trình học với phương châm xây dựng mô hình giáo dục ưu việt, đáp ứng tốt chương trình trong nước, trang bị những tố chất và phẩm chất cần thiết để thành công trong xu hướng toàn cầu hóa, đồng thời phát huy bản sắc văn hóa và tâm hồn Việt Nam.

Ngay từ 17/6/2013, các bé có thể trải nghiệm mô hình ưu việt của Vinschool thông qua chương trình Vui học hè cùng Vinschool. Các bé sẽ được thay đổi từ môi trường phố xá chật hẹp, đông đúc, ồn ào sang không gian xanh mát, không khí trong lành, gần gũi thiên nhiên của Vincom Village và thỏa sức phát triển kỹ năng toàn diện thông qua hình thức câu lạc bộ (CLB).

Khoảng 10 CLB hoạt động trong mọi lĩnh vực: từ học hát, học múa, khiêu vũ, học vẽ, tạo hình, học bơi, học các bài tập thể lực, chơi bóng đá, kéo co, chạy tiếp sức, trang bị kỹ năng xã hội… được thiết kế hấp dẫn, đảm bảo khơi dậy và phát huy tối đa các tố chất của trẻ.

Những kiến thức liên quan đến chủ đề “Mùa hè” cũng được khéo léo lồng ghép vào chương trình học và hoạt đông của các CLB, sẽ giúp các bé mở rộng thế giới quan một cách thoải mái và tự nhiên nhất.

Đặc biệt, Vinschool dự kiến, định kỳ 1 tuần 1 lần tổ chức những chương trình ngoại khóa miễn phí tham quan hoặc khám phá thế giới bên ngoài, qua đó phát huy tinh thần ham học hỏi, khám phá của trẻ. Một yếu tố ưu việt nữa mà các bậc phụ huynh rất quan tâm chính là mức học phí của trường chỉ ở mức trung bình, chỉ khoảng 2,5 triệu đồng/tháng/học sinh.

Có thể thấy, với những chương trình học mang tính thực tế như tại hệ thống trường của Vinschool này, trẻ em sẽ có cơ hội để phát triển triển toàn diện cả về trí và lực từ những năm đầu đời.

Dự kiến trong tháng 6, Vinschool sẽ tổ chức 2 hội thảo giới thiệu về trường tại 458 Minh Khai, Hà Nội, phụ huynh quan tâm có thể gọi đến số 04 3679 0101 hoặc email: tuyensinh@vinschool.com/ info@vinschool.com để đăng ký tham dự; hoặc tìm hiểu thêm thông tin tại: website: www.vinschool.com; Facebook: https://facebook.com/vinschool.vn

Minh Nguyệt
 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.