Đàn ong dữ bất ngờ tấn công trường học, 1 HS tử vong

Đàn ong dữ bất ngờ tấn công trường học, 1 HS tử vong
Xác ong dữ
Xác ong dữ

Có 19 người bị ong đốt (gồm 2 cô giáo, 2 phụ huynh, và 15 em học sinh), trong đó có 6 người bị đốt nặng đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa số 1 Lào Cai.

Đáng tiếc có 1 trường hợp học sinh bị ong đốt dẫn đến tử vong. Sự việc xảy ra khi HS Chảo Láo Lở và Chảo Láo Tả xin đi ngoài đi vệ sinh, đúng lúc đàn ong ùa ra đốt hai cháu. Cháu Tả nhanh chân bỏ chạy ra hố nước đằng sau trường nằm ngụp dưới đó, còn cháu Lở chạy không kịp, bị ong đốt khoảng 60 nốt. Lúc ấy cả trường náo loạn, cô giáo ra ngoài hỗ trợ các cháu cũng bị ong đốt, rồi đàn ong tiếp tục bay vào lớp tấn công mọi người.

Ông Chảo Tờ Kinh, Trưởng thôn Tả Tòng Sành cho biết: Đây là loại ong sống khá phổ biến ở vùng cao, chúng thường làm tổ trên cây và người dân địa phương gọi là “ong mặt quỷ”.

Chúng rất dữ tợn, khi tấn công, chúng kéo theo cả đàn và truy đuổi đến cùng, nên khi phát hiện có tổ ong này ở bất kỳ đâu, người dân đều đốt bỏ. Do sau những tháng hè trường nghỉ, không ai biết cây nằm gần trường có tổ ong, nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy.

Cháu Chảo Lá Tả bị 50 con ong tấn công
Cháu Chảo Láo Tả được cấp cứu kịp thời nay đã dần bình phục

Ngay sau đó, bà con đã đốt bỏ tổ ong (trọng lượng gần 4 kg).

Đến nay, các trường hợp bị ong đốt đã được điều trị, sức khỏe dần bình phục.

Trung Dũng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ