Đại lễ Vu Lan “Đạo hiếu và Dân tộc” năm 2017 mang dấu ấn đặc biệt

GD&TĐ - Tại cuộc họp báo diễn ra chiều 15/8, Ban truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, Đại lễ Vu Lan báo hiếu 2017 sẽ diễn ra vào tối 31/8 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) có chủ đề “Đạo hiếu và Dân tộc”, chương trình năm nay có một số dấu ấn đặc biệt so với các năm trước.

Đại lễ Vu Lan “Đạo hiếu và Dân tộc” năm 2017 mang dấu ấn đặc biệt

Để khơi dậy tấm gương đạo hiếu, trong những năm gần đây – cứ vào mỗi mùa Vu Lan, Ban Thông tin Truyền thông TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam kết hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông Miền Bắc tổ chức chương trình Đại lễ Vu Lan.

Kể từ năm 2014 đến nay, mỗi năm Ban tổ chức chọn các chủ đề khác nhau phù hợp với chương trình cũng như cách thức tổ chức để chương trình cuốn hút hơn, mang lại ý nghĩa xã hội rộng lớn hơn…

Chương trình Đại lễ Vu Lan báo hiếu năm 2017 có nhiều nét mới so với những năm trước, đó là: Tôn vinh các tấm gương đạo hiếu tiêu biểu ở mọi miền đất nước; Chương trình được tổ chức nhằm đề cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ để đền ơn đáp nghĩa và tri ân các Anh hùng Liệt sĩ, các thương bệnh binh, các gia đình chính sách, các bà mẹ Việt Nam Anh hùng và những người có công với đất nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Chương trình sẽ có màn văn nghệ đặc sắc, nội dung phong phú, có kịch và tiểu phẩm về tấm gương đạo hiếu.

Trong khuôn khổ Chương tình Vu Lan “Đạo hiếu và Dân tộc” vào tối ngày 31/8, Ban tổ chức sẽ tôn vinh một số tấm gương đạo hiếu tiêu biểu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.