Đại biểu HĐND Đà Nẵng đề xuất việc người mua xe phải có nơi đỗ xe, nơi gửi xe

GD&TĐ - Đại biểu Trần Văn Trường cho rằng cần tính tới phương án buộc người mua xe phải chứng minh có chỗ đỗ xe.

 Ảnh tư liệu.
Ảnh tư liệu.

Phát biểu thảo luận tại kỳ họp HĐND thành phố, đại biểu Trần Văn Trường cho rằng, Đà Nẵng có quá ít bãi đỗ xe, lại xa nơi làm việc. Thành phố chưa tính đến phương án khi người dân đỗ xe tại bãi công cộng rồi đến chỗ làm việc bằng gì. Do đó người dân không mặn mà đỗ xe vào bãi công cộng. Đà Nẵng cũng phải xử lý việc người dân đỗ xe ở các trục đường nội thành, nạn đỗ xe tràn lan dưới lòng lề đường, đường đi thành bãi đỗ xe.

“Phải tính toán, quy định trở lại người mua xe thì phải có nơi đỗ xe, có nơi gửi xe. Chứ không phải mua xe rồi lấy đường giao thông làm bãi đỗ xe thì không an toàn. Đồng thời tăng cường bãi đỗ xe công cộng” – đại biểu Trần Văn Trường đề xuất.

Ngoài ra, ông Trường cũng đề xuất: “các nhà hàng, siêu thị phải có bãi đỗ xe cho khách mới được cấp phép xây dựng. Ngành chức năng như Giao thông, Xây dựng nói khi phê duyệt thì trong đó có bãi đỗ xe nhưng người ta vẫn đỗ xe ngoài đường, còn khu vực quy hoạch bên trong nhà hàng, siêu thị thì tận dụng làm hết. Phải tính toán lại chứ nếu không xây dựng nhà hàng, xây dựng siêu thị nhưng không có bãi đỗ xe rồi chiếm dụng lề đường thì rất khó”.

Bên cạnh đó, ông Trường cũng kiến nghị thành phố nghiên cứu di dời các trường đại học khỏi khu vực trung tâm, các tuyến đường có mật độ giao thông cao.

Ông Nguyễn Nho Trung - Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho rằng, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên trong năm qua TP chỉ đón 2,7 triệu lượt khách. Chứ nếu đón 10 triệu lượt khách thì không biết tình hình giao thông bị kẹt xe như đến nào. 

“Từ bây giờ, TP phải tính toán, nghiên cứu kỹ lưỡng các phương án đậu đỗ xe, chống kẹt xe cho tương lai lâu dài”, ông Trung nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.