Chăm lo Tết cho học sinh, người nghèo

Chăm lo Tết cho học sinh, người nghèo

(GD&TĐ) - Nhân dịp Xuân Nhâm Thìn 2012, sáng ngày 16/1/2012, tại Hội trường Nhà máy sản xuất, Công ty thiết bị giáo dục Nhật Linh Đà Nẵng đã tổ chức Lễ trao quà Tết tới các bậc cao niên, các cựu chiến binh và chia sẻ với các gia đình khó khăn, các nạn nhân chất độc màu da cam.

Theo đó, Công ty thiết bị giáo dục Nhật Linh đã trao tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 450.000 đồng; Ủng hộ 15 triệu đồng để quét vôi và hương khói cho các ngôi mộ vô danh tại các nghĩa trang phường Khuê Trung và Hòa Khương.

Được biết, trong năm 2011, Công ty thiết bị giáo dục Nhật Linh Đà Nẵng vẫn là đơn vị dẫn đầu về cung ứng thiết bị dạy học cho các trường học, lắp đặt gần 4000 phòng học cho các trường trong cả nước và hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra, được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba. Ngoài ra đã đóng góp cho Qũy Đền ơn đáp nghĩa; cho bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng; Phong trào xây dựng nhà tình nghĩa; Phát quà cho các cháu thiếu nhi; Tài trợ thiết bị cho các tỉnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa,…với số tiền khoảng gần 1 tỷ đồng.

Tặng quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thầy Nguyễn Hữu Mệnh, Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Diệu (TPSóc Trăng-tỉnh Sóc Trăng) cho biết: Nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Thìn 2012, nhà trường đã xét chọn và trao tặng 119 phần quà tết cho những học sinh của trường có hoàn cảnh gia đình khó khăn với tổng số tiền là 37.350.000 đồng. Tùy theo hoàn cảnh cụ thể của mỗi em, các em nhận được phần quà từ 200.000đ đến 600.000đồng/phần.

Số tiền này là do nhà trường vận động các cá nhân, đơn vị hảo tâm và tiền có được từ chương trình biểu diễn văn nghệ của nhà trường. Tết năm nay, nhà trường sẽ cử giáo viên mang quà đến tận nhà học sinh để trao tặng và chúc tết chứ không tổ chức trao tập thể như năm trước.

Theo thầy Mệnh, Làm như vậy, vừa mang ý nghĩa xã hội cao vừa tạo sự gần gũi, thân mật giữa nhà trường với phụ huynh, đồng thời nhà trường cũng đi chúc tết  tới tận gia đình các em. 

Áo ấm mùa đông cho học sinh nghèo vượt khó 

Tặng áo ấm cho các em học sinh nghèo học khá giỏi
Tặng áo ấm cho các em học sinh nghèo học khá giỏi

Đoàn cán bộ, nhân viên Cục Thuế tỉnh Lào Cai vừa tới thăm và chúc tết tại xã Hoàng Thu Phố huyện Bắc Hà, nhân dịp tết nguyên đán Nhâm Thìn 2012, các cán bộ nhân viên Cục Thuế tỉnh Lào Cai đã tặng 27 xuất quà tết cho các hộ nông dân mới vươn lên thoát nghèo của xã, tặng 29 xuất quà tết và 40 chiếc áo khoác ấm mới cho các em học sinh nghèo vươn lên học khá giỏi ở 4 trường học trong xã.

Cũng nhân dịp này Cục Thuế tỉnh Lào Cai đã hỗ trợ 5 chiếc tủ tường, 5 chiếc ti vi cho các trường học./.

Đức Toàn-Thanh Huế- Xuân Lương

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.