Bắt được trăn gấm nặng gần 80 kg

Bắt được trăn gấm nặng gần 80 kg

(GD&TĐ) - Sáng ngày 05/8, qua 2 ngày từ khi gia đình anh Lâm Văn Sia 37 tuổi ở phường 8 của TP. Sóc Trăng bắt được con trăn nặng gần 80 kg ở sau rẫy bên hông nhà thì lượng người ở nhiều tỉnh như Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Cẩn Thơ vẫn đổ về xem ngày một đông hơn.

Theo anh Lâm Văn Sia -người trực tiếp bắt được con trăn cho biết vào khoảng 14h chiều ngày, cháu của anh Sia là Trần Văn Sanh 22 tuổi đang xịt thuốc ở rẫy ngô phía sau nhà hốt hoảng, vứt hết nông cụ chạy vào nhà báo tin với mọi người rằng tận mắt nhìn thấy con rắn to bằng bắp đùi người lớn đang trườn trong rẫy ngô. Không trằn trừ trước lời nói của anh Sanh, anh Sia đã tức tốc chạy đi trước và hô hoán một số bà con gần nhà đi tiếp ứng.

Đến nơi anh Sia như điếng người khi nhìn thấy con trăn nằm dài trên rẫy ngô, lúc đầu anh không dám tiến gần vì sợ trăn tấn công. Nhưng một vài phút sau không thấy con trăn có động tĩnh gì nên anh Sia cùng 6 người hàng xóm mới khiêng được con trăn mang về nhà.

Theo những người dân đến xem thì con trăn này là loại trăn gấm cái rất hiếm có trong xã hội hiện nay, do nó trong thời kì chuẩn bị lột xác nên rất hiền không tấn công ai. Và cũng theo những cụ già lớn tuổi thì đây cũng là lần đầu các cụ thấy con trăn to như thế.

Việc phát hiện được con trăn khổng lồ nhiều người cho đây là một vật linh thiêng của trời ban tặng nên gia đình anh Sia không bán cho bất cứ ai dù đã có người hỏi mua hang chục triệu đồng. anh Sia quyết làm chuồng sắt cho thật kỹ và sẽ nuôi nó trong nhà đến khi nào nó chết thì thôi

Tuấn Thành

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.