Kinh sợ mẹ bắt con ăn nòng nọc sống để... khỏe mạnh

GD&TĐ - Chỉ dựa theo một bài thuốc dân gian truyền miệng mà một bà mẹ ở Trung Quốc đã ép con ăn nòng nọc sống để khỏe hơn.

Kinh sợ mẹ bắt con ăn nòng nọc sống để... khỏe mạnh
Kinh sợ mẹ bắt con ăn nòng nọc sống để... khỏe mạnh ảnh 1

Em bé bị mẹ ép ăn nòng nọc sống

Đoạn clip ghi lại hình ảnh người mẹ đút cho con ăn nòng nọc sống được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc đã khiến nhiều người tức giận. Họ lên tiếng chỉ trích người mẹ vì thiếu hiểu biết sẵn sàng làm những thứ “điên rồ”. Nhiều người còn đề nghị chính phủ kiểm tra tất cả những ai mới làm mẹ xem có đủ khả năng chăm sóc con cái không.

Trong đoạn clip được đăng tải lên mạng, người xem có thể thấy rõ 5 chú nòng nọc trong bát và người mẹ đang dỗ dành đứa con để nuốt chúng.

Kinh sợ mẹ bắt con ăn nòng nọc sống để... khỏe mạnh ảnh 2

Tại nhiều vùng nông thôn Trung Quốc, vẫn lưu truyền bài thuốc "nòng nọc sống"

Quan điểm của bà mẹ này cho rằng những sinh vật này sẽ giúp đứa trẻ khỏe mạnh, chữa được các loại u nang và thanh lọc cơ thể thì các bác sĩ có quan điểm hoàn toàn trái ngược. Họ cho rằng cậu bé sẽ dễ bị nhiễm ký sinh trùng và dễ bị tiêu chảy. Đây là một bệnh nhiễm trùng sán dây khá hiếm gặp sau khi ăn thức ăn sống.

Trước đó, đã từng có trường hợp thanh niên 29 tuổi phải nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng do thói quen thường xuyên ăn nòng nọc sống mục đích là nhằm chữa các bệnh ngoài da.

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ