Kinh ngạc trước những diễn viên sở hữu chỉ số IQ cao nhất Hollywood

Đằng sau sự nổi tiếng, ít ai biết những diễn viên dưới đây đều sở hữu chỉ số IQ đáng kinh ngạc, cao nhất Hollywood.

Kinh ngạc trước những diễn viên sở hữu chỉ số IQ cao nhất Hollywood
Kinh ngac truoc nhung dien vien so huu chi so IQ cao nhat Hollywood - Anh 1

Emma Watson được biết đến nhiều hơn qua vai diễn Hermione trong loạt phim tỷ đô "Harry Potter". Thế nhưng, ít ai biết nữ diễn viên đã tốt nghiệp chuyên ngành văn học Anh tại Đại học Brown lừng danh và sở hữu chỉ số IQ là 138. Trong thời gian theo học, nữ diễn viên còn có cơ hội chuyển sang học ở Đại học Oxford (Anh) một thời gian.

Kinh ngac truoc nhung dien vien so huu chi so IQ cao nhat Hollywood - Anh 2

Natalie Portman không chỉ gây ấn tượng với gương mặt đẹp mà cô còn khiến nhiều người phải nể phục khi sở hữu chỉ số IQ thiên tài lên tới 140. Thực chất, cô từng tốt nghiệp khoa tâm lý học của trường Đại học Harvard danh tiếng.

Kinh ngac truoc nhung dien vien so huu chi so IQ cao nhat Hollywood - Anh 3

Đằng sau sự thành công của Meryl Streep trong sự nghiệp diễn xuất, ít ai biết nữ diễn viên từng tốt nghiệp trường Yale School of Drama với tấm bằng cử nhân khoa điện ảnh và có chỉ số IQ là 143. Bà từng giành được 3 giải Oscar, 8 giải Quả cầu vàng, 1 giải Cannes, cùng 4 đề cử Grammy danh giá.

Kinh ngac truoc nhung dien vien so huu chi so IQ cao nhat Hollywood - Anh 4

Nolan Gould (16 tuổi) sở hữu chỉ số IQ 150. Cậu là thành viên của Mensa (hội những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới). Nolan Gould tốt nghiệp phổ thông năm 13 tuổi. Anh đóng vai người anh em trên màn hình nhỏ của Ariel Winter và Sarah Hyland về gia đình hiện đại.

Kinh ngac truoc nhung dien vien so huu chi so IQ cao nhat Hollywood - Anh 5

Kate Beckinsale thường được đánh giá là một trong những người phụ nữ đẹp nhất Hollywood và khiến bao người nể phục với sự nghiệp diễn xuất khá thành công. Tuy nhiên, chắc hẳn ai cũng sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng năm 6 tuổi, chỉ số IQ của cô được ước tính là 152.

Kinh ngac truoc nhung dien vien so huu chi so IQ cao nhat Hollywood - Anh 6

Sau khi gây tiếng vang với bản Basic Instinct hồi năm 1992, Sharon Stone dễ dàng lọt top người phụ nữ xinh đẹp, tài năng và nổi tiếng. Ngoài ra, với chỉ số IQ lên tới 154, cô còn nhận được học bổng của một trường Đại học hồi năm 15 tuổi.

Kinh ngac truoc nhung dien vien so huu chi so IQ cao nhat Hollywood - Anh 7

Quentin Tarantino là một trong những đạo diễn nổi tiếng nhất trong những năm gần đây. Mặc dù chưa tốt nghiệp trung học nhưng chỉ số IQ của ông khiến nhiều người "mắt chữ A, mồm chữ O" khi lên tới 160.

Kinh ngac truoc nhung dien vien so huu chi so IQ cao nhat Hollywood - Anh 8

Có lẽ sẽ chẳng ai biết Dolph Lundgren - nam diễn viên nổi tiếng với những bộ phim hành động, hài hước lại có bằng thạc sĩ về ngành hóa và thông thạo 3 thứ tiếng. Chỉ số IQ của ông là 160.

Kinh ngac truoc nhung dien vien so huu chi so IQ cao nhat Hollywood - Anh 9

Matt Damon từng tự ý bỏ học tại Đại học Harvard danh tiếng để theo đuổi niềm đam mê của mình. Thế nhưng, chính kinh nghiệm sống và những kiến thức còn sót lại khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường đã giúp ích cho anh rất nhiều trong việc viết kịch bản. Và quả thật, kịch bản "Good Will Hunting" đã mang lại cho anh giải Oscar danh giá. Chỉ số IQ của Matt Damon khiến người ta phải kinh ngạc với con số 160.

Kinh ngac truoc nhung dien vien so huu chi so IQ cao nhat Hollywood - Anh 10

Ashton Kutcher từ trước đến nay đều "nổi tiếng" nhờ tài chinh phục những cô gái đẹp nhưng thực chất, anh lại khá thông minh khi sở hữu chỉ số IQ cấp độ thiên tài lên tới 160. Anh từng nhận được học bổng tại trường MIT nhưng không thể đi học vì bị bắt với tội danh trộm cắp hồi năm 18 tuổi.

Theo VOV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.