Kinh ngạc khi cụ bà 73 tuổi chạy bộ từ Anh đến Nepal

GD&TĐ - Cụ bà 73 tuổi Rosie Swale Pope đã chạy bộ 6.000 dặm (gần 10.000km) từ Brighton (Anh) đến Kathmandu (Nepal).

Bà Rosie Swale Pope.
Bà Rosie Swale Pope.

Bà Pope đã thực hiện thử thách này với mục đích gây quỹ hỗ trợ cho dự án cải thiện sức khỏe, giáo dục và sinh kế của cộng đồng địa phương ở Nepal - nơi từng xảy ra trận động đất kinh hoàng năm 2015.

"Mục đích không chỉ là giúp mọi người tại đây có đồ ăn, nước uống, mà là giúp những con người tài năng này có thể tự làm ra được thực phẩm cho chính họ", bà Pope chia sẻ khi đang chạy bộ.

Chiếc xe đỏ chứa vật dụng cá nhân được kéo theo bà Pope suốt mọi chặng đường.
 Chiếc xe đỏ chứa vật dụng cá nhân được kéo theo bà Pope suốt mọi chặng đường.

Nepal vẫn đang nỗ lực xây dựng lại sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter kể từ 4,5 năm trước từng khiến 9.000 người thiệt mạng và phá hủy gần một triệu ngôi nhà.

Bà Pope - một cư dân của Tenby (Wales) bắt đầu hành trình từ Brighton (Anh) đến Kathmandu (Nepal) từ tháng 7/2018. Được biết, Cộng hòa Georgia sẽ là điểm đến tiếp theo trong hành trình của cụ bà 73 tuổi này.

Chia sẻ với truyền thông, bà Pop cho biết, bà chạy được trung bình 20 km/ngày.

Bà Pope ngủ ở mọi nơi có thể.
 Bà Pope ngủ ở mọi nơi có thể.

"Tôi không bao giờ biết nơi tôi ngủ mỗi đêm. Tôi ngủ trên cánh đồng. Tôi ngủ trên đường phố. Sau đó, tôi thức dậy và chạy. Tôi gặp những người mà tôi có thể sẽ không bao giờ gặp", bà nói thêm.

Điều đặc biệt là, trong quá trình chạy bộ, bà Pope thường kéo theo một chiếc xe nhỏ chứa vật dụng cá nhân của mình.

Bà Pope chia sẻ, bà được gặp những người lẽ ra sẽ không bao giờ được gặp.
 Bà Pope chia sẻ, bà được gặp những người lẽ ra sẽ không bao giờ được gặp.

Được công nhận là một trong những vận động viên chạy solo quãng đường dài nhất thế giới, cụ bà 73 tuổi này từng chạy vòng quanh thế giới vào năm 2004 để quyên góp tiền từ thiện. Năm 2015, bà đã chạy từ New York đến San Francisco (Mỹ) nhằm tôn vinh người chồng quá cố - người qua đời bởi căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Bên cạnh chạy bộ, bà Pope cũng từng chèo thuyền một mình từ Anh đến Mỹ trong một chiếc thuyền 17 feet (hơn 5m)

Mặc dù tự mô tả mình "chỉ là một người bình thường và đã già", nhưng bà Pope đã tạo ra những sự kết nối đặc biệt trên toàn thế giới.

"Tôi gặp những người mà lẽ ra tôi sẽ không bao giờ gặp và thực sự đó là một cách mang lại nhiều hơn cho cuộc sống, bởi tôi nhận được nhiều hơn", cụ bà 73 tuổi cho biết.

Theo MSN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ