Kinh ngạc chú gà mất đầu vẫn sống được hơn một tuần

GD&TĐ - Một đoạn clip mới về chú gà mất đầu vẫn sống 9 ngày đang gây bão mạng xã hội trên thế giới. Trong đoạn clip, có thể thấy các nhà sư đang cho gà ăn bằng một ống tiêm.

Chú gà mất đầu đứng vững và đi lại như bình thường.
Chú gà mất đầu đứng vững và đi lại như bình thường.

Mới đây, khắp các trang tin tức trên thế giới như The Sun, Daily Mail,… đều đăng tải về một chú gà mất đầu vẫn sống được hơn 1 tuần và được một bác sĩ thú y tốt bụng chăm sóc.

Chú gà này được tìm thấy ở quận Mueang Ratchaburi, tỉnh Ratchaburi - Thái Lan. Bác sĩ thú y Supakadee Arun Thong sống tại đây nhận chăm sóc chú gà dù bị mất đầu nhưng vẫn sống sót, đi lại khỏe mạnh hơn 1 tuần liền.

Supakadee chăm sóc cho con gà này bằng cách bơm thức ăn vào cổ nó và tiêm thuốc kháng sinh xử lý vết thương. Theo cô, con gà này rất ngoan, ăn uống tốt và như là "một chiến binh thực thụ". "Con vật này vẫn còn sinh mạng. Vì nó muốn sống nên chúng tôi cho nó ăn" - nữ bác sĩ nói.

Hiện vẫn chưa rõ chú gà gặp phải tai nạn gì đến nỗi mất đầu nhưng một số dân địa phương đoán rằng có lẽ nó bị con vật khác tấn công.

Ngay sau khi đoạn clip về gà không đầu vẫn sống được đăng trên mạng xã hội, đã thu hút sự chú ý của nhiều người, mọi người đều tỏ ra kinh ngạc về sinh vật phi thường này. Trong video chú gà không còn đầu nhưng vẫn đứng thoải mái bằng hai chân và gáy như không có chuyện gì. Con gà đã sống trong tình trạng như vậy được khoảng 9 ngày.

Trên thế giới, kỷ lục gà mất đầu sống lâu nhất trong lịch sử là gà tên Mike ở bang Utah - Mỹ, sống được tới 18 tháng, từ năm 1945 đến năm 1947.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ