Kinh hoàng hơn 54.000 khách chật kín trên Vạn Lý Trường Thành dịp nghỉ lễ 1/5

Lượng khách đổ đồn về Vạn Lý Trường Thành dịp nghỉ lễ 1/5 quá đông khiến điểm du lịch này tắc nghẽn liên tục.

Kinh hoàng hơn 54.000 khách chật kín trên Vạn Lý Trường Thành dịp nghỉ lễ 1/5

Hơn 54.000 khách du lịch cùng lúc đổ về điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất Bắc Kinh - Vạn Lý Trường Thành, gây nên tình trạng ách tắc giao thông lớn nhất trong lịch sử.

Cảnh quay do một khách du lịch chia sẻ cho thấy đám đông gần như không thể nhúc nhích bởi hàng nghìn người phía trước cũng bị mắc kẹt. Được biết, những hình ảnh được ghi lại vào ngày 1/5, đúng vào dịp nghỉ lễ tại Trung Quốc.

Theo vị khách này, cảnh tắc nghẽn xảy ra ở Bát Đạt Lĩnh - một trong những đoạn trường thành nổi tiếng nhất của Vạn Lý Trường Thành, nằm bên ngoài ngoại ô của Bắc Kinh.

Tận hưởng dịp nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, nhiều người dân trên khắp Trung Quốc tranh thủ thăm thú các địa điểm nổi tiếng, trong đó thực hiện cả “giấc mộng” đặt chân tới bức tường thành nổi tiếng.

Trung bình Vạn Lý Trường Thành đón khoảng 20.000 khách mỗi ngày, nhưng vào dịp lễ tết, con số có thể tăng gấp đôi, gấp ba

Những khách du lịch có mặt ở đây vào thời điểm tắc nghẽn cho biết, từng dòng người nối nhau nhích từng chút một, đôi khi phải dừng lại không thể di chuyển vì quá đông.

Ngoài Vạn Lý Trường Thành, dịp nghỉ lễ 1/5 vừa qua tại Trung Quốc, nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng cũng rơi vào tình trạng quá tải.

Bức tường thành đầu tiên của Vạn Lý Trường Thành được xây dựng vào thời nhà Tần (259 Trước công nguyên - 210 Trước công nguyên) do vua Tần Thủy Hoàng khởi xướng trong một nỗ lực nhằm chống lại quân xâm lược phương bắc.

Bát Đạt Lĩnh là một trong những phần tường thành nổi tiếng nhất của công trình cổ đại này

Phần tường thành Bát Đạt Lĩnh nằm cách quảng trường Thiên An Môn chừng 70km về phía tây bắc, được xây dựng vào năm 1505 dưới thời nhà Minh (1368-1644) do Hoàng đế Hồng Chí xướng lĩnh.

Đây cũng là một trong 9 thành trì quan trọng của Vạn Lý Trường Thành từ thời nhà Minh, đồng thời là khu vực được bảo quản tốt nhất hiện nay.

Trung bình mỗi ngày, điểm thắng cảnh nổi tiếng này đón khoảng 20.000 khách, nhưng vào dịp lễ tết, con số có thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba.

Theo dantri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ