Kinh hãi khối u khổng lồ trên cổ người đàn ông suốt 50 năm

GD&TĐ - Ông Zhao Xingfu, 64 tuổi,  ở Tuyền Châu (Quý Châu, Trung Quốc) mới đây được phẫu thuật cắt bỏ khối u khổng lồ nặng 15kg đè nép trên cổ suốt gần 50 năm trời.

Kinh hãi khối u khổng lồ trên cổ người đàn ông suốt 50 năm
Bác sĩ Dong, người điều trị cho ông Zhao Xingfu cho hay, các bác sĩ phải mất 10 tiếng để phẫu thuật cắt bỏ khối u khổng lồ nặng 15kg, đường kính 100cm. Tuy nhiên, khối u chỉ được loại bỏ khoảng 95%, vẫn còn 5% mầm mống khối u không thể triệt tiêu hoàn toàn.
Sau ca phẫu thuật cắt bỏ khối u "khủng", ông Zhao đang dần hồi phục và cố gắng đi lại bình thường.
Từ năm 17 tuổi, ông đã phát hiện khối u này nhưng ông đã lờ nó đi vì nó không đau đớn. Ban đầu, khối u chỉ có kích thước bằng một quả trứng. Tuy nhiên, gia đình ông không có đủ khả năng chi trả viện phí vào thời điểm đó nên ông chỉ đành mặc khối u phát triển qua ngày.
Khối u khổng lồ nằm trên cổ ông Zhao suốt 47 năm.
Khối u khổng lồ nằm trên cổ ông Zhao suốt 47 năm.
Cho tới gần đây, gia đình ông Zhao mới góp đủ tiền cho ca đại phẫu. Dù không loại bỏ hoàn toàn nhưng việc cắt bỏ gần hết khối u này cũng giúp cho ông Zhao sống phần đời còn lại thoải mái và không phải chịu gánh nặng đề trĩu trên cổ.
Theo Trung tâm nghiên cứu về ung thư của Mỹ, khối u ông Zhao mắc phải ó tên khoa học là Lipoma. Đây là những khối u lành tính nhưng có kích thước quá to do sự phát triển quá mức của các tế bào mỡ.
Ông Zhao đang hồi phục sau khiđược cắt bỏ khối u nặng khoảng 15kg.
Ông Zhao đang hồi phục sau khiđược cắt bỏ khối u nặng khoảng 15kg.
Hầu hết khối u lipoma không gây đau đớn, chỉ ảnh hưởng tới ngoại hình cơ thể. Nhưng chúng cũng có thể tác động xấu nếu hình thành ở nội tạng và đè lên các cơ quan khác hoặc chèn ép dây thần kinh.
Theo Kienthuc.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ