Kim Jong-un thăm tiểu đoàn đặc nhiệm Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên tới thăm đơn vị 525 cùng quan chức mà tình báo Hàn Quốc nghi đã bị thanh trừng.

Kim Jong-un thăm tiểu đoàn đặc nhiệm Triều Tiên
Kim Jong-un tham tieu doan dac nhiem Trieu Tien - Anh 1

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thăm một đơn vị quân đội Triều Tiên. Ảnh: Yonhap.

Ông Kim Jong-un ca ngợi các binh lính vì họ đã thể hiện sự sẵn sàng chiến đấu trong suốt các cuộc tập trận, thông tấn xã Triều Tiên KCNA hôm nay đưa tin.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên yêu cầu các sĩ quan quân đội phải cho binh lính ăn uống tốt để họ có thể hoàn thành các bài tập quân sự với cường độ mạnh hơn.

Đây là lần hoạt động thực địa đầu tiên của ông Kim Jong-un tại một căn cứ quân sự trong hơn một tháng qua. Lần gần nhất, ông Kim đã quan sát một cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa trên mặt đất.

Tháp tùng ông Kim là đại tướng Ri Yong-gil, phó chỉ huy thứ nhất của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) và là Chỉ huy Cục Tác chiến.

Tình báo Hàn Quốc hồi tháng hai nói tướng Ri bị thanh trừng vì tham nhũng và các cáo buộc khác, người thay thế ông là Ri Myong-su, cựu Bộ trưởng An ninh.

Tuy nhiên, tên của ông Ri xuất hiện trong danh sách thành viên dự khuyết Bộ Chính trị Triều Tiên trong đại hội hồi tháng 5, xóa tan mọi tin đồn.

Sự biến mất đột ngột của các quan chức Triều Tiên thường được các nhà phân tích nước ngoài liên hệ đến khả năng bị thanh trừng hoặc trừng phạt.

Phó nguyên soái Hwang Pyong-so, Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị và ông Ri Myong-su, Tổng tham mưu trưởng KPA đều đi cùng ông Kim Jong-un trong lần thực địa này.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ