Kiều nữ làng hài Nam Thư: Tôi là người có "máu điên"

“Bây giờ, tôi hiểu rõ điều mình cần và sẽ làm gì. Khi biết rõ định hướng, mình cứ cố gắng mà bước tới thì tôi nghĩ những điều tốt đẹp sẽ đến” – Nam Thư chia sẻ.

Kiều nữ làng hài Nam Thư: Tôi là người có "máu điên"

Nam Thư đang được đánh giá là một trong những nghệ sĩ hài trẻ đầy tiềm năng của khu vực phía Nam. Cô cũng được mọi người ưu ái gọi là “Kiều nữ làng hài” bởi lẽ vì ngoại hình vô cùng xinh đẹp và duyên dáng.Chính những lợi thế đó đã giúp nữ diễn viên nhanh chóng trở thành một hiện tượng trong thời gian qua. Tìm gặp Nam Thư, cô đã rất vui vẻ chia sẻ với GĐVN những điều ít ai biết về bản thân mình…

Tôi là người có máu "điên"

Trong năm vừa qua, có thể nói, Nam Thư là một trong những cái tên khá nổi bật trong làng hài Việt Nam.Nhìn lại những gì đã qua, chị cảm thấy như thế nào?

Có thể nói, cuộc thi "Cười xuyên Việt - phiên bản nghệ sĩ" là bước ngoặt của đời tôi. Nếu không tham gia, chắc cuộc sống của tôi mãi bình lặng với những vai bi ở sân khấu "Nụ cười mới" và những tháng ngày rong ruổi đóng phim truyền hình. Đây không chỉ là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp mà còn mở ra một con đường mới cho bản thân tôi.Từ sau khi đoạt được giải Á quân, tôi nhận được nhiều lời mời biểu diễn. Trước kia tôi chỉ diễn kịch và đóng phim thì bây giờ tôi đi diễn ở sự kiện và nhiều tụ điểm khác, tham gia các phim điện ảnh, gameshow,... thu nhập theo đó cũng tăng lên.

Kieu nu lang hai Nam Thu: Toi la nguoi co

Nhưng cũng từng có những nhận xét rất thẳng thắn về cách diễn, chị đã làm gì trước những ý kiến chê trách đó?

Lúc mới bước sang lĩnh vực hài, chưa thích nghi được nên đôi khi tôi không biết phải làm sao để mọi người thích. Bên cạnh đó, tôi lại là người có “máu điên” và rất dư năng lượng nên đôi khi rất dễ khiến mọi người khó chịu.

Dần hiểu ra vấn đề của mình, đã lắng nghe những chia sẻ của khán giả, các anh chị đi trước để thay đổi sao cho phù hợp, bớt ồn ào và tiết chế bản thân hơn.Bây giờ,tôi hiểu rõ điều mình cần và sẽ làm gì để phù hợp.Khi biết rõ định hướng, mình cứ cố gắng mà bước tới thì tôi nghĩ những điều tốt đẹp sẽ đến.

Hiện tại chị cảm thấy vị trí của mình trong showbiz như thế nào?Có đúng như mong đợi của bản thân?

Phải nói là ngoài sức mong đợi luôn chứ!. (Cười)

Nhiều người bảo nhìn các bạn cùng lớp, đồng trang lứa nổi tiếng tôi có buồn không? Buồn chứ! Đúng là tôi có buồn chút chút nhưng tôi không nản bởi dù sao cũng đã gần 10 năm miệt mài làm nghề, nếu nản tôi đã biến mất lâu lắm rồi chứ không phải lúc này.

Kieu nu lang hai Nam Thu: Toi la nguoi co

Với nghệ thuật, không được phép nghĩ đến 2 chữ: Dễ dãi

Thời gian gần đây, chị nhận được rất nhiều ý kiến tích cực về việc thay đổi hình ảnh từ một cô diễn viên giản dị sang một “Kiều nữ làng hài”. Cảm xúc của chị như thế nào khi được gọi như thế?

Với tôi, khi đã ý thức được công việc và cũng như tình yêu thương của khán giả dành cho mình, thì mình luôn cố gắng có được một hình ảnh chỉn chu trước khi xuất hiện trước mọi người. Đây cũng là một cách tôn trọng chính bản thân cũng như với tình yêu mà khán giả đã dành cho Nam Thư trong suốt thời gian qua.

Người ta bảo Nam Thư có tài, có nhan sắc nhưng lại chưa gặp thời và chưa trở thành một ngôi sao.Chị nghĩ gì về ý kiến này?

Tôi vẫn rất bình tĩnh mà sống.Bởi có rất nhiều nghệ sĩ trong nghề họ nổi tiếng muộn, nổi tiếng chậm thì bản thân mình cũng cứ đam mê đi, không có gì phải gấp rút.Mỗi người đều có số mệnh riêng và mọi chuyện còn phụ thuộc vào chữ "duyên".Tổ nghiệp sẽ cho mỗi người một cơ hội, quan trọng là khi cơ hội đến người đó có biết nắm bắt hay không. Với bản thân tôi, được tham gia chương trình "Cười xuyên Việt" là một cơ hội hiếm và sau cuộc thi tôi có biết nắm bắt và phát triển nó hay không là ở sự bản lĩnh của chính mình.

Kieu nu lang hai Nam Thu: Toi la nguoi co

Nghệ sĩ như “làm dâu trăm họ”, đặc biệt hơn nữa là các nữa là các diễn viên hài phải thật khéo léo để tạo ra những tiếng cười cho khán giả. Nếu làm hơi quá sẽ bị cho là “lố”, “hài nhảm”, nhưng nếu làm không tới sẽ khiến mọi người không cười. Vậy chị đã cân bằng điều đó như thế nào trong những tác phẩm và cách diễn của mình?

Tôi tự biết mình không có duyên trời cho kiểu của anh Hoài Linh, anh Trường Giang, chị Thu Trang, Trấn Thành... Tôi có chút sắc vóc, mặt hơi xinh, nhưng diễn hài người ta hay nói mặt đẹp nhưng không ai cười. Làm nghề này tôi thấy thương nữ nghệ sĩ, phải làm mình xấu đi, méo mó đi.Tuy nhiên tôi cố thử làm mình thật xấu nhưng không thành công. Tôi nghĩ Tổ chọn mình theo nghề với sắc vóc này nên bê nguyên xi vậy người ta mới thích. Quan trọng nhất vẫn là đam mê và ngọn lửa nghề trong mình vẫn luôn "cháy" mãi.Tôi phải suy nghĩ rất lâu và quyết định chọn xây dựng cho mình những nhân vật thật đẹp, sexy nhưng vẫn rất chừng mực. Cộng với máu "điên" sẽ giúp tôi "cháy" hơn trên sân khấu, phải nói rằng, nếu không "điên" thì không phải Nam Thư. Tôi nghĩ đó là cách giúp tôi dung hòa mọi thứ và không bị nhạt nhòa mỗi khi bước lên sân khấu tấu hài.

Còn nói về chữ "hài nhảm", với các anh chị hay đồng nghiệp đi trước tôi không có ý kiến gì, bởi lẽ, tôi được đào tạo bài bản từ trường sân khấu, và gần 10 năm kinh nghiệm diễn xuất, nhưng đến với hài kịch, tôi cũng chỉ tính là mới chập chững mà thôi. Nhưng không vì thế mà tôi cho phép mình dễ dãi, qua loa, hay làm cho có những sản phẩm để rồi bị đánh giá là "nhảm".

Khán giả ở nhà, chỉ cần bật tivi hay click chuột vào Youtube là có thể xem được những sản phẩm của các anh chị em nghệ sĩ.Mà ít ai hiểu rằng, để có những sản phẩm như thế, các nghệ sĩ phải đầu tư rất nhiều tiền của, thời gian và công sức. Với những nghệ sĩ có nhà tài trợ đầu tư thì tôi không bàn tới, còn riêng bản thân Nam Thư, mọi thứ đều phải "tự lực cánh sinh" nên tôi phải thật sự tỉnh táo lựa chọn những thứ tốt nhất để có những sản phẩm chỉn chu nhất. Chứ không phải làm ra để bị mọi người nhận xét là "hài nhảm".Nếu để bị nhận xét như thế, thì tốt nhất là tôi không làm gì.Nhưng nếu không làm gì, không hoạt động, cũng như không có sản phẩm thì mọi người cũng nhanh chóng quên lãng mà thôi.

Kieu nu lang hai Nam Thu: Toi la nguoi co

Gần đây, thấy Nam Thư thường xuyên được các nhà sản xuất mời làm giám khảo các gameshow truyền hình.Vậy khi đảm nhận vai trò giám khảo chị có cảm thấy áp lực với ý kiến cho rằng chưa đủ tầm hay không?

Để được các nhà sản xuất chú ý và mời đến tôi đã phải cố gắng rất nhiều chứ không chỉ có ở chương trình mình từng tham gia và đoạt giải. Những ai nói tôi chưa đủ tầm thì có phần hơi vội vì chưa hiểu và biết về Nam Thư. Tôi được đào tạo bài bản để trở thành diễn viên, và gần 10 năm “lăn lộn” trên các sân khấu lớn nhỏ để học hỏi, tích góp kinh nghiệm từ những anh chị đi trước. Giải thưởng Á quân tôi đạt được chỉ là bàn đạp giúp tôi được mọi người biết đến nhiều hơn, nó không hề liên quan đến chuyện khả năng và những nhận định về nghệ thuật của tôi.

Hơn nữa, khi các nhà sản xuất chú ý đến Nam Thư thì họ cũng đã tham khảo rất nhiều về quá trình hoạt động, kinh nghiệm và rất nhiều thứ khác mới đặt để tôi vào vị trí đó.

Còn riêng bản thân mình, tôi thấy mình hoàn toàn đủ khả năng để đảm nhận vai trò giám khảo các cuộc thi chuyên về diễn xuất. Bởi lẽ với 10 năm kinh nghiệm, tôi sẽ cho các bạn những lời khuyên,đưa ra những nhận xét khách quan, cách xử lý tình huống để giúp họ có thể thật sự tỏa sáng. Và trước khi đảm nhận vai trò giám khảo chính, tôi đã có nhiều trải nghiệm trong vai trò giám khảo bình luận, cố vấn,..đã giúp tôi cũng cố rất nhiều và kiểm soát được bản thân mình trong từng vai trò.

Kieu nu lang hai Nam Thu: Toi la nguoi co

Vậy khi đảm nhận vai trò giám khảo, liệu có vì những khó khăn của bản thân đã từng trải qua mà chị lại nương tay cho những thí sinh hay không?

Chính vì tôi cũng từng là thí sinh nên hiểu rất rõ những khó khăn khổ cực, áp lực của mọi người trước khi ra sân khấu trình diễn tiết mục của mình.Với tôi 2 chữ "công bằng" luôn được suy xét rất kỹ trước khi đưa ra những ý kiến, hay điểm số có tính quyết định đến một ai đó. Vì khi nương tay cho một tiết mục sơ sài, qua loa nào đó là chính mình đã góp phần tạo nên những sản phẩm không sạch trên sân khấu. Chính vì thế, cần phải thẳng tay, nêu rõ quan điểm, thậm chí nhận làm "vai xấu" để có thể khiến những thí sinh đó thấy được vấn đề, cũng như đường hướng và tính chất đặc thù của một người diễn viên để thay đổi theo chiều hướng tốt hơn.

Ở đây, tôi muốn mọi người phân biệt rõ ràng 2 khía cạnh là tiết mục sơ sài, qua loa, không có nội dung đem lên sân khấu biểu diễn với các trường hợp các bạn có sự đầu tư, nhưng gặp phải những sự cố, hay chưa xử lý được những tình huống bất ngờ xảy đến. Nếu ở trường hợp chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, xử lý tình huống trên sân khấu thì tôi tin chắc, không chỉ có bản thân mình mà bất cứ các anh, chị nào đi trước cũng có thể nhìn ra điều đó, sẳn sàng nương tay và hỗ trợ các bạn.

Kieu nu lang hai Nam Thu: Toi la nguoi co

Trong tương lai, chị muốn xây dựng hình ảnh của mình như thế nào trong lòng khán giả như thế nào?

Tôi muốn mình phải xây dựng bền vững danh hiệu Nam Thư, như hễ nhắc đến các cái tên Trấn Thành, Trường Giang,…thì người ta đều biết.

Nam Thư của năm 2017 sẽ như thế nào?

Tôi đang có rất nhiều những ấp ủ và dự định sẽ thực hiện trong năm nay.Quan trọng nhất vẫn muốn mình sẽ có thể làm thêm nhiều sản phẩm để gửi đến khán giả. Bên cạnh đó, tôi cũng đang tham gia một số chương trình truyền hình và những dự án điện ảnh. Hy vọng rằng mọi người sẽ đón nhận và ủng hộ tôi cũng như những dự án có tên Nam Thư tham gia. (Cười!)

Cám ơn chị đã dành thời gian chia sẻ!

Theo Gia Đình VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ