Kiểu chị em "đã có tuổi vẫn chưa mảnh tình vắt vai" nhưng lại ngại yêu

Ngoài 20 tuổi, vẫn chưa một mảnh tình vắt vai, thỉnh thoảng lại cảm nắng ai đó vài hôm rồi hết, luôn miệng kêu ế, nhưng hễ ai tỏ tình lại chạy mất.

Kiểu chị em "đã có tuổi vẫn chưa mảnh tình vắt vai" nhưng lại ngại yêu

Có ai đó đã từng nói, con gái đôi khi không chỉ khó hiểu với người đối diện mà còn khó hiểu với chính mình. Bởi có những lúc chính bản thân nàng cũng không không thể gọi tên được thứ cảm xúc của mình là gì. Cũng chẳng hiểu vì sao, 25 tuổi, chưa một mối tình vắt vai, thi thoảng cảm nắng vài người chừng vài hôm lại hết. Đôi lúc thích thì nhận lời hẹn hò, nhưng rồi thích nhanh, chán cũng nhanh. Những gì không như mơ khiến nàng dần vỡ mộng. Đôi ba cuộc tình bảng lảng, những mối quan hệ không đầu không cuối, dần khiến nàng cảm thấy chán và lại đặt ra những mục tiêu riêng cho mình.

co mot kieu con gai mieng than e nhung long lai ngai yeu hinh 1
Có một kiểu con gái luôn miệng kêu ế nhưng lại ngại yêu. (Ảnh minh họa)

Nào là kiếm thật nhiều tiền để mua mỹ phẩm cao cấp, mua quần áo không cần nhìn giá, hay xách balo lên và đi du lịch cùng đám bạn thân... Tận hưởng cảm giác tự do tự tại, lúc rảnh rỗi lại lôi mấy phim ngôn tình ra xem, thần tượng một ai đó và sống với những cảm xúc thơ mộng như thời cấp 3...

Nhưng rồi, sau những ngày ồn ào vội vã, ở một quãng nghỉ nào đó trên đường, nàng lại vô tình nhận ra những bạn bè xung quanh đã đều có người yêu, có vợ, chồng cả. Dường như thế giới lúc ấy chỉ còn lại mình nàng. Đấy là lúc cô đơn đến tột cùng. Tuổi trẻ có ai lại không thích yêu điên dại một lần, nhưng rồi những tổn thương trong quá khứ lại lôi nàng lại, khiến nàng sợ rằng mau yêu thì cũng chóng chán, không chỉ khổ mình mà còn khiến người khác tổn thương.

Cho nên nàng mới tiếp tục lựa chọn cuộc sống cô đơn một mình, đi sớm về khuya, vẫn luôn mang trên mình cái mác ế ẩm mà cười gượng. Tình yêu cũng giống như con dao hai lưỡi, dao thì sắc, chơi dao nhiều sẽ có ngày chịu đứt tay. Nếu bản thân chỉ lỡ vì một phút giây yếu lòng mà chấp nhận một tình yêu chưa đủ chín, thì có phải là đã ích kỷ làm liên lụy đến cả người khác không?

Có một kiểu con gái như thế, gọi là vô duyên, ẩm ương cũng đúng. Luôn phức tạp mọi chuyện trên đời và biện hộ cho việc ngại yêu của mình.

Nhưng suy cho cùng, cũng chỉ là chưa gặp đúng người và đúng lúc. Còn khi đã tìm được mảnh ghép thực sự của đời mình, chắc sẽ chẳng có nỗi sợ nào đủ lớn để cản trở tình yêu. 

Thế nên, cô gái à, cứ bình tĩnh mà tận hưởng thanh xuân, đừng vội lo mộng đẹp, thanh xuân phai mà nhắm mắt nắm tay một ai đó. Vì còn trẻ nên hãy cứ sống theo cách mà mình muốn và để cảm xúc tự do theo cách riêng của nó.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.