Kiên quyết loại bỏ công trình không đảm bảo chất lượng trong trường học

GD&TĐ - Ngày 7/11, Sở GD&ĐT Ninh Bình công bố văn bản về tăng cường kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất để đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong đó yêu cầu tiếp tục kiểm tra, rà soát các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đặc biệt là khối phòng học, phòng làm việc của cán bộ giáo viên và những hạng mục công trình xây dựng đã xuống cấp, có nguy cơ mất an toàn cho giáo viên, học sinh để chủ động phương án bố trí, sắp xếp phù hợp.

Tuyệt đối không sử dụng và kiên quyết loại bỏ các công trình không đảm bảo chất lượng, không an toàn trong các cơ sở giáo dục.

Sửa chữa các hạng mục công trình xuống cấp, không đảm bảo an toàn hoặc tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, đặc biệt chú trọng những hạng mục sau: trần nhà nứt, bong tróc, thấm dột; tường nứt, thấm; hệ thống lan can cầu tháng, hành lang yếu hoặc không đảm bảo chiều cao; hệ thống cửa ra vào, cửa sổ hư hỏng, mối mọt... nhằm đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh và giáo viên.

Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục kịp thời báo cáo, tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương và cơ quan quản lý cấp trên đầu tư kinh phí để cải tạo, sửa chữa các công trình xuống cấp, thiếu an toàn; xây mới phòng học, phòng chức năng và các công trình còn thiếu.

Phòng GD&ĐT tham mưu với UBND các huyện, thành phố ban hành Kế hoạch đầu tư xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, tăng cường cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông thuộc địa phương quản lý theo yêu cầu của UBND tỉnh Ninh Bình.

Trong công văn này, Sở GD&ĐT Ninh Bình cho biết, qua kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất tại các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh đầu năm học 2017 - 2018, Sở nhận thấy còn một số cơ sở giáo dục có các hạng mục công trình xuống cấp, một số phòng học và phòng làm việc có tường, trần nhà bong tróc, lún nứt, một số cánh cửa mục nát tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.