Kiểm tra không báo trước các thư viện trường học

GD&TĐ - Từ năm học 2017-2018, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ kiểm tra không báo trước các thư viện trường học đã được công nhận các danh hiệu trong các năm trước, nêu không duy trì được, sẽ đề nghị Giám đốc Sở thu hồi lại quyết định công nhận.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nội dung này được ghi rõ trong công văn của Sở GD&ĐT Ninh Bình về kế hoạch kiểm tra chuyên môn các trường THCS, THPT năm học 2017-2018 .

Liên quan đến nội dung này, Sở GD&ĐT yêu cầu các nhà trường phải quan tâm nhiều hơn đến hoạt động thư viện và công tác thiết bị của nhà trường đối với việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh.

Hằng năm phải đầu tư mua bổ sung thêm các loại sách mới, các loại tài liệu tham khảo, các thiết bị phục vụ cho dạy học (có hồ sơ minh chứng). Tăng cường sử dụng các phần mềm quản lý thư viện, quản lý thiết bị đã được trang bị.

Cán bộ thư viện phải tăng cường bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, cải tiến hoạt động thư viện, sắp xếp thư viện một cách khoa học để hỗ trợ tích cực cho giáo viên và học sinh trong quá trình dạy và học (tra cứu thông tin; nghiên cứu khoa học, kỹ thuật; giáo dục kỹ năng sống; học tiếng Anh; tổ chức xem phim tư liệu…)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ