Kiểm tra đột xuất về “văn hóa giao thông” tới từng lớp, từng học sinh

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó nhấn mạnh việc đưa nội dung chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) vào nội quy nhà trường và là một trong những tiêu chuấn đánh giá, xếp loại thi đua các tập thể, các nhân. Tổ chức kiểm tra đột xuất việc nắm bắt, hiểu biết về những hành vi thể hiện "Văn hóa giao thông"’ và thực hiện pháp luật về TTATGT tới từng lớp, từng HSSV.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị hàng tuần, hàng tháng đánh giá kết quả thực hiện pháp luật về TTATGT, có hình thức biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể và cá nhân thực hiện tốt; đồng thời nhắc nhở, phê bình các trường hợp vi phạm hoặc thực hiện chưa tốt trên các phương tiên thông tin đại chúng (báo, đài,...) ở nhà trường và địa phương.

Các đơn vị cần kiện toàn Ban ATGT ngay đầu năm học mới, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Tiếp tục tổ chức cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, HSSV kí cam kết thực hiện các quy định của pháp luật về TTATGT, gương mẫu thực hiện và vận động gia đình chấp hành các quy định về TTATGT ngay từ đầu năm học;

Đổi mới phương pháp và nâng cao hiệu quả công tác tuyên tuyền, phố biến kiến thức pháp luật về TTATGT thông qua thực hiện nghiêm túc chương trình giảng dạy chính khóa, lồng ghép hợp lí, khoa học trong các hoạt động ngoại khóa...

Không cho phép các phương tiện cơ giới lưu thông hoặc dừng đỗ trái phép trong khu vực có HSSV đang học, sinh hoạt và vui chơi trong khuôn viên nhà trường.

Sở GD&ĐT nghiêm cấm HSSV có các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT liên quan đến xe đạp điện, xe máy điện, đặc biệt là các hành vi không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, vi phạm tốc độ; HS chưa đủ tuổi quy định điều khiển mô tô, xe máy khi tham gia giao thông. Tổ chức cho phụ huynh HS kí cam kết với nhà trường về phối hợp quản lí, giáo dục HS thực hiện nghiêm pháp luật về TTATGT.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.
Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.