Kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tay chân miệng tại cơ sở GD

GD&TĐ - Sáng 28/9, Sở Y tế TPHCM đã tiến hành kiểm tra đột xuất công tác vệ sinh, phòng chống dịch tại Trường mầm non phường 1 (quận 10).

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế TPHCM kiểm tra tại lớp Mầm 3 Trường MN phường 1, quận 10
Đoàn kiểm tra của Sở Y tế TPHCM kiểm tra tại lớp Mầm 3 Trường MN phường 1, quận 10

Theo báo cáo của trường, tại lớp Mầm 3 có 2 bé mắc tay chân miệng. Hai bé được phát hiện dấu hiệu của bệnh hôm 21/9 và 24/9, sau đó đã được phụ huynh cho nghỉ học đưa đi khám tại bệnh viện.

Ngay sau khi có trẻ bị tay chân miệng, nhà trường đã tiến hành vệ sinh bằng dung dịch Cloramin B với liều lượng gấp 10 lần theo đúng hướng dẫn của Sở Y tế tại lớp Mầm 3, đồng thời có nhắc nhở các phụ huynh chú ý theo dõi sức khỏe của con, không gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho các phụ huynh khác.

Kiểm tra các lớp học, BS Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM nhắc nhở các cô giáo đặc biệt lưu ý việc cho trẻ rửa tay thường xuyên trước mỗi bữa ăn và sau khi đi vệ sinh cũng như việc khử khuẩn đồ chơi, đồ dùng cho trẻ, nhất là giường cá nhân cho bé ngủ trưa, bởi đây cũng là một trong những vật dụng dễ lây bệnh cho trẻ.

Đoàn kiểm tra đột xuất tại một điểm trông giữ trẻ gia đình tại địa bàn quận 10
 Đoàn kiểm tra đột xuất tại một điểm trông giữ trẻ gia đình tại địa bàn quận 10

Cũng trong sáng 28/9, Sở Y tế TPHCM đã kiểm tra một điểm trông giữ trẻ gia đình trên địa bàn phường 1 (quận 10). Chủ nhóm trẻ cho biết, hàng tháng, phường đều xuống kiểm tra, nhắc nhở cơ sở thực hiện đúng các yêu cầu về vệ sinh, đảm bảo an toàn cho trẻ.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM, trong mùa dịch bệnh năm nay đã bắt đầu thấy sự xuất hiện trở lại của chủng vi rút Enterovirus 71 – chủng vi rút đã gây vụ dịch tay chân miệng lớn trên cả nước những năm 2011.

Sở Y tế TPHCM luôn phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT triển khai các hoạt động kiểm soát bệnh truyền nhiễm tại trường học, trong đó kiểm soát bệnh tay chân miệng được đặt lên hàng đầu tại các trường mầm non, nhóm trẻ. Việc thực hiện hoạt động kiểm soát bệnh của các trường học cũng thường xuyên được Trung tâm Y tế quận huyện giám sát và định kỳ kiểm tra bởi các đoàn liên ngành của ủy ban nhân dân quận huyện tổ chức.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ