Kiểm tra định kỳ, học kỳ môn Toán phải có ma trận đề

GD&TĐ - Thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá là một nội dung Sở GD&ĐT Bến Tre lưu ý trong tổ chức dạy học môn Toán cấp trung học trên địa bàn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, Sở GD&ĐT yêu cầu căn cứ vào những yêu cầu của việc đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh, cần chuyển từ đánh giá kiến thức, kỹ năng, khả năng ghi nhớ ... sang đánh giá năng lực người học, năng lực vận dụng, khả năng giải quyết những vấn đề của thực tiễn.

Các đề kiểm tra theo hình thức: tự luận, trắc nghiệm hoặc kết hợp tự luận với trắc nghiệm khách quan. Tất cả các đề kiểm tra định kỳ, học kỳ phải có ma trận đề với 4 mức độ (nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao) phù hợp năng lực học sinh và chuẩn kiến thức, kỹ năng.

Các trường cũng cần đảm bảo chất lượng tiết trả bài cuối kỳ, cuối năm, đánh giá được năng lực toán học của từng học sinh theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của bộ môn. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, động viên sự cố gắng tiến bộ cùa học sinh.

Trong dạy học cũng như kiểm tra đánh giá cần khích lệ những học sinh có cách giải đúng, lời giải hay bằng những kiến thức, kỹ năng mà bản thân của học sinh nỗ lực học tập mà có và cần có kế hoạch phát hiện, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho những học sinh có năng khiếu Toán.

Hiệu trưởng chỉ đạo tổ trưởng bộ môn tổng hợp đề kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ bằng file word và nộp qua trang Trường học kết nối để xây dựng thư viện đề kiểm tra môn Toán trên trang “Trường học kết nối”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ