Kiểm tra chéo hồ sơ xét tốt nghiệp trong kỳ thi THPT quốc gia

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Ninh Thuận hướng dẫn việc kiểm tra hồ sơ xét tốt nghiệp THCS, phân công kiểm tra chéo hồ sơ xét tốt nghiệp trong kỳ thi THPT quốc gia.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Để đảm bảo kết quả đợt kiểm tra chéo hiệu quả, thiết thực và hạn chế sai sót về hồ sơ, giảm thiểu xử lý các tình huống vi phạm quy định tại các Quy chế xét công nhận tốt nghiệp THCS, THPT có liên quan, Sở GD&ĐT yêu cầu các đoàn kiểm tra cần nghiên cứu đúng đủ các văn bản của Bộ GD&ĐT và hướng dẫn thực hiện của Sở GD&ĐT.

Theo yêu cầu hàng năm của Bộ GD&ĐT, các đoàn kiểm tra chú trọng kiểm tra, rà soát chính xác các nội dung thông tin trong “Phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia” (nếu có); không để xảy ra tình huống ảnh hưởng đến việc xét công nhận tốt nghiệp, xét trúng tuyển đại học, cao đẳng do nội dung thông tin đăng ký dự thi THPT quốc gia không đúng.

Sở GD&ĐT yêu cầu nghiêm túc rà soát, đối chiếu, kiểm tra đúng đủ, hợp lệ các loại giấy tờ trong hồ sơ dự thi của học sinh các trường THPT và học viên các trung tâm đã quy định; tập trung kiểm dò và đảm bảo tính chính xác điểm trung bình cả năm lớp 12.

Theo đó, thời gian kiểm tra từ ngày 02 - 05/5/2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ