Kiểm soát chặt nguồn thực phẩm đưa vào trường học

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Cũng trong văn bản này, sở GDĐT yêu cầu tuân thủ quy trình giao nhận, kiểm thực phẩm ba bước, lưu mẫu thức ăn theo đúng quy định. Tổ chức, cá nhân cung cấp thực phẩm phải cam kết thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng (cung cấp thông tin về nơi lấy các loại thịt qua hợp đồng mua bán, hóa đơn tài chính hoặc các giấy tờ chứng thực mang tính pháp lý).

Tuyệt đối không sử dụng thịt có trứng hoặc ấu trùng sán trong chế biến bữa ăn cho học sinh; không xây dựng thực đơn có các món thực phẩm sống như nem chua, thịt lợn tái, rau sống không đảm bảo vệ sinh.

Tăng cường vệ sinh trường học để phòng, chống các bệnh truyền nhiễm; chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh trong trường học, đặc biệt là trong giai đoạn thời tiết giao mùa là điều kiện thích hợp để dịch bệnh có thể bùng phát.

Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình, chính quyền địa phương trong việc giáo dục, hướng dẫn trẻ em, học sinh thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm, vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống, vệ sinh môi trường (rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường tại trường học, tuân thủ việc ăn chín, uống chín, thay đổi thói quen, phong tục tập quán có nguy cơ dẫn đến mất vệ sinh, an toàn thực phẩm,...); đảm bảo dinh dưỡng hợp lý phù hợp với độ tuổi, thể trạng của trẻ em, học sinh và điều kiện của gia đình trẻ em, học sinh.

Phối hợp Y tế, các ngành chức năng tại địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Huy động sự tham gia của Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường trong việc giám sát công tác vệ sinh trường học, an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục đặc biệt là đối với các cơ sở dịch vụ cung cấp bữa ăn cho các trường mầm non, tiểu học. Phát hiện, xử lý kịp thời các vi phạm về an toàn thực phẩm, điều kiện vệ sinh trong trường học nhằm đảm bảo sức khỏe cho trẻ em, học sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.