Kí ức sinh viên: Ăn mì tôm bằng… chậu

Ai đã từng trải qua thời sinh viên, chắc hẳn sẽ không thể nào quên được những kỉ niệm đẹp, những trò ‘chỉ có ở sinh viên’.

Kí ức sinh viên: Ăn mì tôm bằng… chậu

Bởi có những điều mà đến bây giờ nghĩ lại vẫn thấy lạ, vẫn thấy buồn cười. Có những điều mà đến tận bây giờ vẫn thấy, sao ngày đó mình lại làm được như thế. Sinh viên mà, cái gì mà không làm được.

Không có nước nóng tắm, toàn cắm sục vào xô

Câu chuyện dùng xô múc đầy nước rồi cắm bằng sục để tắm trong mùa đông khiến nhiều người ngẫm còn cười lại. Tôi, bản thân là một sinh viên, vẫn luôn nhớ những cảnh tượng ngày mình còn ở kí túc. Tất nhiên, các bạn ở trọ thì khó có nhiều cảnh hay và đáng nhớ như anh chị em trong kí túc.

Còn nhớ ngày đó, cứ mỗi mùa đông đến, chúng tôi lại bắt đầu, mỗi người mua 1 đến 2 cái sục rồi cất vào tủ của mình. Ngày ấy, sinh viên nào có nhiều tiền. Sục cắm nước có 5-6 nghìn một cái, dùng được cả mấy tháng nhưng vẫn tiết kiệm, của ai người ấy dùng chứ không thể dùng tràn lan được. Mà nếu có dùng chung thì nhất định phải hỏi.

Mỗi ngày rét, mỗi người lại tự sắm cho mình một cái xô, có khi thì mượn của bạn bè. Khi cần thì múc nước đầy xô rồi cắm sục vào. Có khi muốn sôi nhanh thì cắm cả hai cái sục, đợi nửa tiếng là có thể sôi sùng sục, vừa tắm vừa gội được. Ngày sinh viên, làm gì có điều kiện mà mua siêu điện. Nếu có thì cũng không mua vì sục rẻ thế cơ mà! Cả xô đầy nước ấy thì tha hồ tắm gội. Mà không có nóng lạnh thì tuần tắm đôi lần là dược, cớ gì…

Kí ức sinh viên: ăn mì tôm bằng… chậu - 1

Sục nước đặc trưng thời sinh viên hay cắm (ảnh minh họa internet)

Có lần, cô bạn tôi bất cẩn đến mức, cắm điện vào xô rồi nhấc thử lên xem có vào điện không, thế là cái sục nổ tung lên, tí nữa thì bỏng mặt. Trò này cực kì nguy hiểm, nhưng vì nhu cầu và vì cái sự… rẻ nên cứ phải tiếp tục ‘cuộc chơi’. Sinh viên là vậy mà, hay liều lắm!

Có hôm, cũng kiểu nhấc sục ra như thế vì tưởng là đã rút điện rồi, tôi bỏ sục lên giường. Một lúc sau, sục đỏ rực, nhìn vào như sắt nung, hoảng quá mà không biết làm gì. Đoàng, sục nổ tung, cát bắn tung tóe, cháy xém cả chăn. Thật may là không cháy to và không xảy ra vấn đề gì nguy hiểm… Đấy, thế mà chẳng ai chừa, chỉ trách cái người làm ra chuyện đó là quá bất cẩn mà thôi…

Sinh viên cuộc sống còn khó khăn, ăn cơm còn mấy nghìn một suất (đó là ngày ấy), chứ làm gì có tiền mà mua mà tiêu xài. Biết rõ nó nguy hiểm mà vẫn cứ phải làm thôi, chỉ là phải cẩn thận…

Mấy anh con trai còn ‘bá đạo’ hơn nhiều, nếu không có sục thì chế ngay cái sục bằng lưỡi dao lam thậm chí là cái thìa, không thể nào tưởng tượng được. Thế mà chẳng ai sợ gì, cứ làm vậy là có nước tắm như chơi… Có khi không có phích điện thì sục này còn có nhiều công dụng, cắm nước vào ca rồi dùng ăn mỳ tôm, uống cà phê là chuyện bình thường. Nhanh lắm!

Ăn mì tôm bằng… chậu

Câu chuyện ăn mì tôm bằng chậu, bằng cốc mới hài hước. Không có bát đũa cẩn thận, sinh viên thường pha mì vào cái ca, cái cốc uốc nước để ăn.

Kí ức sinh viên: ăn mì tôm bằng… chậu - 2

Ăn mì tôm bằng chậu, sinh viên có nhiều (ảnh minh họa, nguồn internet)

Cái chuyện mấy anh bạn trai tụ tập nhau ăn uống, rồi đói, pha mì ra cả cái chậu lớn, có khi còn chẳng biết chậu đó đã từng giặt đồ, rửa mặt hay làm gì nữa. Cứ thế, đổ nước sôi cắm bằng sục vào và bắt đầu gắp. Cả chục cái đũa khùa vào chậu mỳ, ăn ngấu nghiến. Chẳng có bát đâu nhé, có khi người cầm cái bát, người cầm cái nắp nhựa, người cầm cái hộp, cái cốc mà hứng cho đỡ rớt nước ra ngoài. Đúng là, kỉ niệm ăn mì tôm thật đáng nhớ.

Mì mà có tí rau cải cúc, rau muống hay tí dưa chua, dưa chuột bỏ vào chậu thì quá là ngon luôn, đó là mì tôm đặc sản, ăn vào ngon hơn cả sơn hào hải vị. Nói không điêu chứ thời đó, mì tôm rau là món ngon nhất, ai cũng muốn được ăn…

Đúng là thời sinh viên có những câu chuyện rất vui, hài hước và đáng nhớ. Đó sẽ là kỉ niệm suốt đời không quên. Dù có đi làm, có giàu sang nhưng những kỉ niệm và cả những bài học ấy sẽ là hành trang mang theo suốt cuộc đời, để nhớ, để nâng niu và trân trọng…

Theo eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ