Kì thi diễn ra an toàn, nghiêm túc tại tất cả các điểm thi

GD&TĐ - Tại các buổi kiểm tra công tác coi thi THPT quốc gia tại các tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Phú Thọ, thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kì thi của các địa phương, khẳng định kì thi diễn ra an toàn, nghiêm túc tại tất cả các điểm thi.

Kì thi diễn ra an toàn, nghiêm túc tại tất cả các điểm thi

Trong 2 ngày 26 và 27/6/2018, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác coi thi tại các tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang và Phú Thọ.

Tại Thái Nguyên, đoàn công tác đã đã kiểm tra thực tế công tác thi tại 3 điểm thi: Trường Văn hóa 1 Bộ Công an, Trường THPT Ngô Quyền, Trường phổ thông vùng cao Việt Bắc và làm việc với Ban chỉ đạo thi của tỉnh.

Đoàn đã nghe báo cáo công tác tổ chức thi, tỉ lệ thí sinh đến dự thi và tình hình an ninh trật tự trong khu vực thi. Tại các điểm thi, Đoàn đã kiểm tra các phòng thi, nơi bảo quản đề thi, lưu giữ bài thi; đồng thời hỏi thăm tình hình coi thi của các giám thị, lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, công tác y tế, nơi ăn nghỉ của cán bộ coi thi.

Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng kiểm tra công tác coi thi tại điểm trường Văn hóa 1 Bộ Công an trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng kiểm tra công tác coi thi tại điểm trường Văn hóa 1 Bộ Công an trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Báo cáo về việc triển khai công tác coi thi THPT quốc gia năm 2018, ông Phạm Việt Đức- Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên, Phó Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Thái Nguyên- cho biết: Hội đồng thi do Sở GD&ĐT Thái Nguyên chủ trì với 2 đơn vị phối hợp là Đại học Thái Nguyên, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên có 31 điểm thi với 631 phòng thi, có 14.504 thí sinh đăng kí dự thi.

Sở GD&ĐT Thái Nguyên đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện, kinh phí phục vụ công tác sao in đề thi, vận chuyển và giao nhận đề thi, bài thi, làm phách, chấm thi, lên điểm và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Đồng thời chỉ đạo các đơn vị được chọn làm điểm thi, nơi đặt địa điểm chấm thi phải chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện phục vụ công tác coi thi, chấm thi.

Đánh giá cao sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo của Ban chỉ đạo thi tỉnh Thái Nguyên, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng cho biết: Cùng với các địa phương khác trong cả nước, Thái Nguyên góp phần tạo nên kì thi thành công, tạo sự đồng thuận của xã hội.

Sau 3 năm tổ chức, kì thi THPT quốc gia ngày càng được hoàn thiện, khắc phục được những nhược điểm của các kì thi trước, là kì thi nghiêm túc, khách quan, hiệu quả.

Tại Tuyên Quang, đoàn đã đến kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường THPT Sơn Dương và làm việc với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Tuyên Quang.

Ông Hoàng Văn Thinh- Giám đốc Sở GD&ĐT Tuyên Quang, Phó ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Tuyên Quang cho biết: Cụm thi số 9 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang do Sở GD&ĐT Tuyên Quang chủ trì với sự phối hợp của Đại học Tân Trào và Đại học Nông Lâm- Đại học Thái Nguyên.

Cụm thi có 26 điểm thi độc lập, 3 điểm thi liên trường với hơn 7.600 thí sinh đăng ký dự thi. Trước khi bước vào kỳ thi quan trọng này, các thí sinh toàn tỉnh đã được các trường THPT tổ chức ôn tập, hướng nghiệp đầy đủ và tạo mọi điều kiện nên rất yên tâm, phấn khởi bước vào kì thi.

Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng kiểm tra công tác coi thi tại điểm thi Trường THPT Sơn Dương- Tuyên Quang
Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng kiểm tra công tác coi thi tại điểm thi Trường THPT Sơn Dương- Tuyên Quang

Qua các ngày thi, các địa điểm thi trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có trường hợp giám thị, thí sinh vi phạm quy chế. Tỉ lệ thí sinh dự thi trên tổng số thí sinh đăng ký dự thi đạt trên 99,5%.

Công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ tại kì thi diễn ra chặt chẽ, đúng kế hoạch. Với việc chuẩn bị kỹ càng các điều kiện cho kỳ thi nên kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh đã diễn ra an toàn, thuận lợi.

Tại Hà Giang, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác thi tại 4 điểm thi: Trường THPT Hùng An, Trường PTDT Nội trú THCS&THPT Bắc Quang, Trường THPT Lê Hồng Phong và Trường THPT chuyên Hà Giang.

Tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo thi tỉnh Hà Giang, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đánh giá cao, biểu dương nỗ lực của tỉnh Hà Giang trong việc khắc phục khó khăn, đảm bảo quyền lợi của thí sinh, giúp kì thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Có được điều này là do kì thi đã nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, từ tỉnh đến các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn. Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh sớm được thành lập, với sự tham gia của tất cả các ban ngành liên quan.

Mặc dù thiên tai xảy ra nhưng bằng nhiều biện pháp như dùng xe đặc chủng để chở thí sinh đến điểm thi, thuê nhà trọ cho các em học sinh ăn ở.., cơ bản các sự cố đã khắc phục được.

Chỉ có 21 học sinh không dự thi, trong đó chỉ có 4 trường hợp không đến được điểm thi do mưa lũ - đã chứng tỏ công tác tổ chức tốt, động viên tuyên truyền tốt của lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Giang.

Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng kiểm tra công tác coi thi tại điểm thi Trường THPT Hùng An- tỉnh Hà Giang
Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng kiểm tra công tác coi thi tại điểm thi Trường THPT Hùng An- tỉnh Hà Giang

Tại buổi làm việc, ông Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang nhấn mạnh: Kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra vào thời điểm Hà Giang chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ khiến nhiều điểm bị ngập úng, nhiều tuyến đường bị sạt lở, giao thông chia cắt, gây khó khăn cho việc di chuyển đến điểm thi của các em.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đã họp khẩn với Ủy ban phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn của tỉnh cấp tốc triển khai các phương án, chủ động di chuyển các em đến điểm thi an toàn, đúng thời gian.

Đặc biệt, Ban chỉ đạo thi tỉnh Hà Giang đánh giá cao sự nỗ lực của các thầy cô là giảng viên Học viện Ngân hàng đã không quản ngại đường xá xa xôi để sát cánh cùng ngành GD-ĐT Hà Giang tạo nên kì thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Các thầy cô ngoài nhiệm vụ coi thi còn là những người luôn động viên các em học sinh vượt qua khó khăn trong mùa mưa lũ, động viên các em hoàn thành bài thi tốt nhất.

Trong chuyến đi này, các thầy cô đến từ Học viện Ngân hàng đã hỗ trợ 20 triệu đồng cho học sinh tại điểm thi Trường THPT Quản Bạ. Trước đó, các thầy cô cũng đã ủng hộ số tiền 35 triệu đồng cho Trường THCS-THPT Tùng Bá ở huyện Vị Xuyên.

Tại Phú Thọ, vào ngày 27/6, ngày cuối cùng của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đã đi kiểm tra công tác thi tại tỉnh Phú Thọ và có cuộc làm việc với Ban chỉ đạo thi của tỉnh.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thi tỉnh Phú Thọ, năm 2018, Phú Thọ có tổng số 13.755 thí sinh đăng ký dự thi. Trong những ngày diễn ra kỳ thi, tại các điểm thi trên toàn tỉnh, việc tổ chức coi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Không có thí sinh phải nghỉ thi do tại nạn giao thông hoặc do thiên tai, không có thí sinh bị đình chỉ thi. Cán bộ coi thi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và ban đầu được dư luận xã hội đồng tình đánh giá cao.

Tại buổi làm việc, ông Hà Kế San – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh: Mục tiêu của tỉnh là tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, phản ánh đúng chất lượng dạy và học trên địa bàn tỉnh, bởi vậy công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được Ban Chỉ đạo thi tỉnh triển khai từ rất sớm.

Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng làm việc với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Phú Thọ
Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng làm việc với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Phú Thọ

Ngoài cơ quan thường trực là Sở GD&ĐT, tỉnh còn chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện tốt công tác đảm bảo các điều kiện phục vụ kỳ thi, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực diễn ra kỳ thi.

Đồng thời, có phương án dự phòng về đi lại, chỗ ở cho thí sinh khi xảy ra bão lũ tại các huyện miền núi, quan tâm hỗ trợ chỗ ở, suất ăn miễn phí cho học sinh thuộc diện khó khăn, học sinh ở xa điểm thi, tạo thuận lợi để các em làm bài thi đạt kết quả tốt nhất.

Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đánh giá cao công tác tổ chức thi của tỉnh Phú Thọ và cho rằng, để có được kết quả đó không chỉ có nỗ lực của ngành Giáo dục mà còn là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành trong tỉnh; đặc biệt là sự tham gia phối hợp tổ chức kỳ thi của Trường Đại học Giao thông Vận tải, Trường Đại học Hùng Vương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.