Kỉ niệm đẹp từ xứ sở Kiwi của Du học sinh Việt

GD&TĐ -Trong những năm gần đây, New Zealand là một trong số những “tên hot” được nhiều bạn trẻ tìm kiếm với ý định đặt chân đến du học tại xứ sở tươi đẹp này. Nhiều cựu sinh viên Việt Nam từng du học New Zealand đã có những chia sẻ của bản thân qua quá trình học tập của mình.

My Nguyễn, một cựu sinh viên khác từ trường Đại học Auckland.
My Nguyễn, một cựu sinh viên khác từ trường Đại học Auckland.

Sinh viên quốc tế luôn sẵn sàng được giúp đỡ

Hằng Anh, cựu sinh viên của Đại học Auckland cho biết, sinh viên quốc tế luôn được sẵn sàng giúp đỡ: “Là một tân sinh viên tại ĐH Auckland, tôi nhanh chóng bắt nhịp với môi trường sống. Tuy nhiên, tôi cũng phải mất một khoảng thời gian để làm quen với các phương pháp học tập hoàn toàn mới lạ ở đây.

Tôi đã liên lạc với Văn phòng Quốc tế để được hỗ trợ về việc rà soát các lỗi trong bài tiểu luận, nhờ đó tôi đã có thể cải thiện kỹ năng viết của mình một cách đáng kinh ngạc”.

Kỉ niệm đẹp từ xứ sở Kiwi của Du học sinh Việt ảnh 1

Hằng Anh - cựu sinh viên của Đại học Auckland

Một ưu điểm lớn nữa của nền giáo dục New Zealand là chất lượng đào tạo được công nhận trên toàn thế giới và giáo trình học thực tiễn.

Ngoài việc cung cấp cho sinh viên một nền giáo dục đẳng cấp thế giới, hệ thống giáo dục New Zealand cũng trang bị cho sinh viên quốc tế những kinh nghiệm liên quan đến ngành nghề thông qua các hoạt động ngoại khóa và cơ hội việc làm.

Theo đó, sinh viên quốc tế được phép làm việc tối đa 20 giờ mỗi tuần trong suốt thời gian học và 40 giờ một tuần trong các kỳ nghỉ lễ.

Sự linh hoạt này tạo điều kiện cho sinh viên tích lũy kinh nghiệm làm việc trong khi vẫn theo học tại trường, qua đó sinh viên được cọ xát thực tiễn và chuẩn bị kiến thức phù hợp với nhu cầu lao động của thị trường. Khảo sát sinh viên quốc tế International student Barometer (ISB) năm 2014 và 2015 cho thấy 94% sinh viên quốc tế chia sẻ rằng họ rất hài lòng với những trải nghiệm học tập tại New Zealand.

Giúp sinh viên trang bị kỹ năng thực tiễn khi tốt nghiệp

Những nỗ lực giúp sinh viên trang bị kỹ năng thực tiễn khi tốt nghiệp đã giúp Đại học Auckland và Đại học Massey có tên trong danh sách 300 trường Đại học dẫn đầu trong bảng Xếp hạng QS năm 2017 về Chỉ số Được Tuyển Dụng của sinh viên sau khi tốt nghiệp, được đánh giá trên 5 tiêu chí khác nhau.

My Nguyễn, một cựu sinh viên khác từ trường Đại học Auckland cho biết, việc tham gia vào các câu lạc bộ và hoạt động ngoại khóa tại trường cũng phần nào đóng góp vào thành công của công việc sau này. “Tôi khuyến khích các bạn sinh viên nên tham gia vào các câu lạc bộ, hay các hoạt động ngoại khoá diễn ra thường xuyên tại trường Đại học.

Nhờ tham gia những hoạt động như vậy, tôi đã có được cơ hội gặp gỡ và trao đổi với các nhà tuyển dụng tiềm năng, học hỏi kinh nghiệm thực tế từ những người đi trước”, My Nguyễn chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ